Giáo xứ Xóm Chiếu: Hành hương Năm Đức Tin

Giáo xứ Xóm Chiếu: Hành hương Năm Đức Tin

WGPSG -- Hành hương đến với Đức Mẹ La Vang – Trà Kiệu, là một hoạt động đạo đức tốt đẹp hằng năm của giáo xứ Xóm Chiếu, có từ thời Cha cố Inhaxio Nguyễn Thới Hòa, và đã được Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh trân trọng, gìn giữ như một truyền thống quý báu của giáo xứ.

Thật ra, trong giáo xứ, có nhiều nhóm, nhiều đoàn cũng đi hành hương nhưng đoàn hành hương đến với Đức Mẹ La Vang – Trà Kiệu hằng năm “mang tính giáo xứ” vì không chỉ có cha sở, các cha phụ tá và các thành viên cùng đi với đoàn, mà còn có sự hiệp thông của các thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Dù không trực tiếp hành hương, nhưng trái tim và tấm lòng của mọi người luôn hướng theo đoàn; và đã gửi gắm qua đoàn những ý nguyện, ước mong xin Mẹ chuyển cầu cùng Thiên Chúa là Cha dạt dào yêu thương.

Đặc biệt, trong Năm Đức Tin, chuyến hành hương đến với Đức Mẹ La Vang – Trà Kiệu  của cộng đoàn giáo xứ Xóm Chiếu còn là một việc làm sống động, mang nhiều ý nghĩa. Đây chính là một dịp thuận tiện để mọi người cùng chiêm ngắm Mẹ Maria, một mẫu gương tuyệt vời của đời sống Đức tin. Về bên Mẹ với niềm tin yêu, phó thác, cậy trông và nhờ Mẹ thánh hóa, củng cố để Đức tin thêm vững mạnh, kiện toàn.

Đoàn hành hương gồm 140 thành viên, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, dưới sự hướng dẫn của Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Thức và Cha phụ tá Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng. Chuyến hành hương diễn ra từ thứ Hai 17.06.2013 đến thư Bảy 22.06.2013.

Khởi hành vào lúc 3g30 ngày 17.06.2013, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Tu đoàn Nhà Chúa, thuộc Giáo phận Xuân Lộc. 

Thánh lễ đồng tế đầu tiên của chuyến hành hương đã được cử hành tại nơi đây.

Sau một chặng đường dài, tối thứ Ba 18.06.2013, đoàn đã đến Linh địa La Vang và cùng quây quần bên Mẹ để hiệp dâng Thánh lễ. Trên đường về, đoàn cũng đã đến với Đức Mẹ Trà Kiệu và dâng lễ vào chiều thứ Tư 19.06.2013. Trong chuyến hành hương này, đoàn còn viếng thăm Nhà thờ Chánh tòa Đà Nẵng và Nhà thờ Chánh tòa Qui Nhơn.

Trong Năm Đức tin, chuyến hành hương “Trên đường về với Mẹ” đã để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mọi người: Những giây phút quây quần cầu nguyện bên Mẹ, những bữa cơm với những thành viên trong đại gia đình giáo xứ, những câu chuyện thân mật, mà thường ngày không có cơ hội thuận tiện để chia sẻ. Về bên Mẹ La Vang – Trà Kiệu, cộng đoàn giáo xứ không chỉ kính viếng Mẹ, cầu nguyện xin Mẹ chuyển cầu, mà còn để nhắc nhớ nhau rằng: Mẹ là mẫu gương tuyệt vời của đời sống Đức tin, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, luôn yêu thương mọi người bằng tấm lòng từ mẫu bao la. Có Mẹ yêu thương chăm sóc, gia đình giáo xứ Xóm Chiếu sẽ trở nên ấm cúng, bình an và hạnh phúc. Tất cả và tất cả đã hòa quyện với nhau làm nên ý nghĩa thiêng liêng cho cuộc hành trình này.

Đoàn trở về giáo xứ Xóm Chiếu vào chiều thứ Bảy 22.06.2013 trong niềm vui, bình an và hiệp thông huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top