Giáo xứ Xóm Chiếu: Cùng đón Chúa Xuân

Giáo xứ Xóm Chiếu: Cùng đón Chúa Xuân

WGPSG -- “Ngày hội chợ hôm nay không chỉ là cơ hội để thiếu nhi được vui chơi mà còn là dịp để các em sống tinh thần bác ái”.

Nhịp sống Sài Gòn bình thường đã hối hả nhộn nhịp, những ngày cuối năm càng hối hả, nhộn nhịp hơn. Người người chuẩn bị đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm. Vì là một cái Tết đoàn tụ, sum vầy nên có nhiều việc để lo, để bận rộn. Gác lại bao lo toan bộn bề trong cuộc sống, mọi thành phần dân Chúa trong đại gia đình giáo xứ Xóm Chiếu vẫn dành thời gian để cùng nhau tổ chức Hội chợ mừng Xuân cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau Thánh lễ Tất niên Chúa nhật 26.01.2014, Hội chợ mừng Xuân Giáp Ngọ đã được tổ chức tại khuôn viên nhà thờ Xóm Chiếu. Hiện diện trong ngày hội hôm nay có Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ trách thiếu nhi Giuse Nguyễn Hữu Thức, các hội đoàn, ca đoàn, Ban Giáo lý cùng toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ.

Khai mạc

Khai mạc hội chợ, cha chánh xứ đã dặn dò: Ngày hội chợ hôm nay không chỉ là cơ hội để thiếu nhi được vui chơi mà còn là dịp để các em sống tinh thần bác ái qua việc giữ trật tự, nhường nhịn nhau và giữ vệ sinh chung. Bên cạnh đó, cha cũng giáo dục thiếu nhi về lòng biết ơn. Và những tràng vỗ tay nồng nhiệt của các em đã thay lời cảm ơn quý ân nhân, các đoàn thể, những người đã giúp thiếu nhi trong giáo xứ có dịp cùng nhau vui chơi đón mừng năm mới.

Hội Xuân

Đặc biệt, hội chợ hôm nay cũng là phần thưởng khích lệ dành cho tất cả những cố gắng, hy sinh của các em trong việc thường xuyên tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể vào những ngày trong tuần. Với các phiếu có được trong suốt thời gian qua, các em đổi thành phiếu trò chơi để tham dự hội chợ với nhiều trò chơi vô cùng hấp dẫn và mới lạ.

Hội Xuân năm nay có sự kết hợp phong phú giữa những trò chơi dân gian như: ném banh, vớt cá bảy màu, ném vòng cổ vịt, lô tô… với những thú vui thật mới mẻ như thử tài bowling, thả ngọc trân châu… Bên cạnh đó, còn có nhiều trò chơi đưa các em đến với thế giới tự nhiên, điển hình là “Bắt heo được vàng”…

Trong hội chợ hôm nay, tất cả các em đều tham gia trò chơi đầy nhiệt tình, hào hứng. Cả khuôn viên nhà xứ ngập tràn những tiếng cười hồn nhiên, ngây ngô của trẻ thơ với những nét mặt vui tươi, hớn hở. Có lẽ, chỉ có nơi đây, các em mới tận hưởng được niềm vui mà không ai có thể lấy mất được, niềm vui trong Chúa, được thể hiện qua sự quan tâm của mọi thành phần dân Chúa trong xứ đạo. Và chắc rằng, niềm vui này của các em cũng sẽ là món quà, là động lực lớn lao cho những người trong Ban Tổ chức, Đẹp biết bao hình ảnh những thành viên trong các đoàn thể cùng các em vui đùa dưới cái nắng xuân oi bức! Cảm động thay khi nhìn thấy cha sở, cha phụ trách đi xung quanh khuôn viên quan sát, động viên các đoàn thể cũng như hình ảnh các hội đoàn, ca đoàn, các giáo lý viên đến nhà thờ từ hôm trước để chuẩn bị chu đáo mọi mặt!

Sau khi kết thúc các trò chơi, Ban Giáo lý đã trao tặng những phần quà Tết cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. Chính những quan tâm ấy sẽ giúp các em hiểu được rằng: Thiên Chúa luôn thể hiện tình thương của Ngài qua những người xung quanh ta.

Âm vang

Hội chợ đã khép lại lúc 10g30, thế nhưng những gì mà ngày hội hôm nay để lại thì vẫn còn âm vang, đó là: niềm vui, tình yêu thương, sự gắn kết giữa mọi người trong giáo xứ. Mong rằng chính những điều đó sẽ là hạt mầm không ngừng nảy nở nơi tâm hồn mỗi người con trong gia đình giáo xứ Xóm Chiếu, nhờ đó mỗi người sẽ là mùa Xuân tô thắm cho đời.

Nguyện xin Chúa Xuân tuôn đổ muôn hồng ân trên giáo xứ Xóm Chiếu chúng con và cùng đồng hành với chúng con trên mọi bước đường trong năm mới Giáp Ngọ này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top