Giáo xứ Xóm Chiếu: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót mừng bổn mạng

Giáo xứ Xóm Chiếu: Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thế giới không thể có hoà bình nếu thiếu sự tha thứ...” (Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II)

Hòa chung tâm tình với Giáo hội toàn cầu trong ngày lễ kính Lòng Chúa Thương Xót và nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót Xóm Chiếu, giáo xứ đã long trọng tổ chức Thánh lễ trọng thể vào lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 11.04.2015.

Hiện diện với quý hội viên Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót có Cha chánh xứ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ tá Hilariô Nguyễn Chính Truyền, Cha Gioakim Nguyễn Văn San - chánh xứ Thánh Cẩm, Cha Maximianô Kolbê Maria Phạm Đức Lãng - CMC, cùng đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Đúng 17g00, chuông nhà thờ rộn rã ngân vang như một lời mời gọi cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xóm Chiếu hãy cùng đến với Lòng Chúa Thương Xót. Cuộc rước kiệu do Cha Hilariô Nguyễn Chính Truyền chủ sự được bắt đầu trong trang nghiêm, trật tự. Đoàn kiệu đã nối đuôi nhau tiến bước theo kiệu Lòng Chúa Thương Xót và di chuyển xung quanh khuôn viên nhà xứ.

Sau khi bàn kiệu được đặt trang trọng trên cung thánh, Cha Hilariô xông hương tượng Chúa. Cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ.

Cha sở Giuse Maria đã chủ sự Thánh lễ cùng với Cha phụ tá Hilariô và hai cha từng phục vụ cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xóm Chiếu trước đây là Cha Gioakim và Cha Maximianô Kolbê Maria.

Đầu lễ, cha sở đã nêu lên ý nghĩa của ngày lễ. Cha cũng nhắc lại lời kêu gọi của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II: “Hãy thắp lên Lòng Thương Xót Chúa trong thế giới hôm nay” cùng những lời khẳng định mới đây của ĐTC Phanxicô: “Lòng Thương Xót phải trở thành sứ điệp rao giảng hằng ngày của Giáo hội”, “Lòng thương xót có thể làm cho thế giới trở nên ấm áp hơn và công bằng hơn”. Trong tinh thần huynh đệ, cha sở đã chào mừng sự hiện diện của hai Cha Gioakim và Cha Maximianô Kolbê Maria, đồng thời ngài cũng chúc mừng bổn mạng gia đình Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ Xóm Chiếu nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.

Bắt đầu phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Hilariô đã dùng một câu chuyện thật ý nghĩa để chứng minh rằng: “Tình yêu và sự tha thứ sẽ chiến thắng tất cả”. Sau đó, ngài khẳng định với cộng đoàn: chính Đức Giêsu Kitô Phục Sinh cũng đã chiến thắng tội lỗi và sự chết bằng sự yêu thương và tha thứ. Cha cũng lặp lại lời khẳng định của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II: “Thế giới không thể có hoà bình nếu thiếu sự tha thứ...”

Lòng nhân từ và sự bao dung của Thiên Chúa trải dài trong lịch sử Cứu độ và được cụ thể hóa nơi chính Đức Giêsu Kitô. Trái tim của Chúa Giêsu đã đồng cảm với những nỗi đau khổ nơi trái tim của con người. Ngài đã trở nên hiện thân Lòng Thương Xót của Thiên Chúa và trở nên nơi nương ẩn của nhân loại khổ đau… Cha đã nhắc lại việc Thiên Chúa chọn Thánh nữ Faustina làm người loan truyền Sứ điệp Lòng Thương Xót Chúa và việc Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II thiết lập ngày kính Lòng Thương Xót Chúa vào năm 2000. Cha còn nhắn nhủ cộng đoàn về sứ điệp của ngày lễ hôm nay. Đây chính là dịp mời gọi mọi người hãy đến nép mình vào trái tim của Chúa Giêsu. Và chỉ có bình an của Đức Kitô Phục Sinh mới giúp con người cảm nhận được Lòng Thương Xót ngang qua mọi biến cố của cuộc sống với bao khó khăn, đau khổ…

Kết thúc bài giảng, cha mời gọi cộng đoàn cùng nguyện xin cho có được một niềm tin vững mạnh vào Thiên Chúa, để rồi với chính bình an của Đức Kitô Phục Sinh, chúng ta có thể vững bước trong cuộc hành trình Đức Tin đầy chông gai. Nhờ thông phần vào cuộc Tử Nạn của Chúa Giêsu chúng ta cũng được chung hưởng vinh quang với Ngài.

Thánh lễ được tiếp diễn trong tâm tình cảm tạ, tri ân.

Sau khi ban phép lành trọng thể, cha sở kêu gọi cộng đoàn phụng vụ cùng làm việc kính Lòng Chúa Thương Xót. Mọi người đã cùng hiệp thông dâng lên Thiên Chúa những lời kinh với tất cả lòng sốt mến.

Và chiều nay, trong tâm tình vui mừng của ngày Bát nhật Phục Sinh, qua tiếng hát ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót, bài thánh ca: “Halleluia! Hát lên người ơi!” quả là một lời kết lễ thật tuyệt vời. Halleluia! Halleluia! Halleluia!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top