Giáo xứ Xóm Chiếu: Chung một niềm vui

Giáo xứ Xóm Chiếu: Chung một niềm vui

WGPSG -- “Niềm vui chung của người Kitô hữu là được làm người và làm con Chúa”. Đó là nội dung bài giảng trong Thánh lễ tạ ơn: Chúc mừng các Tân Linh mục có liên hệ với giáo xứ Xóm Chiếu; đón chào cha phụ tá mới Giuse Nguyễn Hữu Danh; mừng lễ Thánh Đaminh Savio - bổn mạng ban Lễ Sinh; chúc mừng sinh nhật lần thứ 63 cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh.

Vào lúc 17g00, ngày 01.07.2015, trong tiếng chuông rộn rã, ngân vang khắp cả giáo xứ, đại diện các đoàn thể và bà con giáo dân cùng đến nhà thờ để bắt đầu cuộc rước kiệu Thánh Đaminh Savio chung quanh nhà thờ.

Tiếp theo là Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu với tiếng kèn trống oai hùng và giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa...”. Thánh lễ trọng thể do tân linh mục Giuse Vũ Quang Trường- nghĩa tử của cha sở Giuse Maria - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, cha Đaminh Đinh Văn Vãng - chánh xứ giáo xứ Sao Mai; cha Giuse Nguyễn Hữu Danh - tân phụ tá giáo xứ Xóm Chiếu, cùng quý tân linh mục đã từng phục vụ tại giáo xứ Xóm Chiếu và quý cha khách có liên hệ thân thiết với cha sở Giuse Maria.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xóm Chiếu, còn có đông đảo nam nữ tu sĩ và bà con giáo dân ở các giáo xứ Sao Mai, An Lạc, Bình Phước…

Trước Thánh lễ, cha sở Giuse Maria đã nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ tạ ơn hôm nay, và ngài giới thiệu từng cha trong đoàn đồng tế với cộng đoàn. Cha cũng chia sẻ lý do đặc biệt của việc mừng bổn mạng Ban Lễ sinh trong dịp này. Ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng quan tâm đến Lễ sinh, là thế hệ tương lai của giáo xứ. Ngài khen ngợi tinh thần hy sinh của các em và mong ước bầu khí thánh thiêng của Thánh lễ sẽ là nguồn khơi gợi đời sống dâng hiến nơi các em.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêrô Anrê Mai Đình Anh Tuấn - nghĩa tử của cha sở - đang thực thi mục vụ tại Hoa Kỳ - đã giúp cộng đoàn phụng vụ nhận ra giá trị tuyệt vời “một trong bốn” của Thánh lễ hôm nay. Một Thánh lễ với bốn điều mừng tưởng chừng khác nhau ấy, nhưng lại diễn tả một ý nghĩa chung về ơn gọi làm người và ơn gọi làm con Chúa. Với cuộc đối thoại thân mật cùng các em thiếu nhi và những chuyện kể từ kinh nghiệm mục vụ nơi “đất khách quê người”, cha đã giúp cộng đoàn thêm xác tín về những giá trị cao quý khi người Kitô hữu dám sống trọn vẹn cho ơn gọi của chính mình. Qua bí tích Thanh Tẩy, người Kitô hữu được mời gọi trở nên những cộng tác viên của Thiên Chúa. Thế nên dù là Lễ sinh, là tân linh mục, là cha phụ tá mới… nhưng đều có chung một niềm vui vì được sinh ra làm người và được làm con Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã bày tỏ niềm vui của cộng đoàn dân Chúa trong ngày mừng lễ bổn mạng Lễ sinh, mừng quý tân linh mục, đón chào cha phụ tá mới. Đặc biệt, vị đại diện cũng có lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 63 của cha sở Giuse Maria.

Thay mặt cộng đoàn dân Chúa, cha sở đã trao tặng quý tân linh mục và cha phụ tá mới những món quà gói trọn tình thương mến.

Tiếp đó, tân linh mục Giuse Vũ Quang Trường cũng bày tỏ tấm lòng tri ân đối với cộng đoàn phụng vụ và đặc biệt là với cha nghĩa phụ Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa, Thánh lễ tạ ơn đã khép lại lúc 18g45, cùng với niềm vui chung của toàn thể cộng đoàn phụng vụ là được sinh ra làm người và làm con Chúa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top