Giáo xứ Xóm Chiếu: Chung Lời Tạ Ơn

Giáo xứ Xóm Chiếu: Chung Lời Tạ Ơn

WGPSG – “Hội Thánh là công trình của Thiên Chúa; và gia đình là Hội Thánh tại gia”.

Đó là nội dung bài giảng của cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, trong Thánh lễ tạ ơn “bốn trong một”: Mừng Lễ Thánh Quan Thầy giáo xứ Xóm Chiếu; Mừng Bổn mạng Ban Phục vụ; Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh; Chúc mừng sinh nhật lần thứ 66 cha sở Xóm Chiếu.

Vào lúc 17g00, ngày 30.06.2018, trong tiếng chuông rộn rã, ngân vang khắp cả giáo xứ, đại diện các đoàn thể và bà con giáo dân cùng đến nhà thờ để bắt đầu cuộc rước kiệu Thánh Phêrô - Phaolô và Đaminh Savio chung quanh nhà thờ.

Tiếp theo là Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu bằng giai điệu oai hùng của bài ca nhập lễ Lễ Thánh Phêrô và Phaolô. Thánh lễ trọng thể do cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh chủ tế. Đồng tế với ngài có 03 cha phụ tá của giáo xứ Xóm Chiếu.

Hiện diện trongThánh lễ có Thầy Phó tế Phêrô Nguyễn Đức Trọng (gốc Xóm Chiếu), quý nữ tu, các đoàn thể và rất đông bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha sở Giuse Maria đã nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ tạ ơn “bốn trong một” đặc biệt này.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha sở đã nêu lên ý nghĩa phụng vụ của việc mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô trong Thánh lễ chiều nay. Rồi từ chính cuộc đời của hai con người có rất nhiều bất toàn nhưng Chúa lại chọn làm đá tảng xây dựng tòa nhà Hội Thánh, cha đã giúp cộng đoàn nhận ra chính ơn Chúa và Lòng Thương Xót đã biến đổi hai ông. Nhưng điều quan trọng là hai ông đã để Chúa biến đổi, để trở nên chứng nhân của Chúa Giêsu Phục Sinh bằng cả cuộc sống. Từ đó, cha giúp cộng đoàn thêm xác tín: Giáo hội là công trình của Chúa Kitô; và Thiên Chúa là Đấng vững bền nên công trình của Ngài cũng sẽ bền vững. Và cha nhắc lại định nghĩa về Giáo hội của Công đồng Vatican II: “Giáo hội là một gia đình”. Với định nghĩa ấy, ngài giúp cộng đoàn nhận ra mỗi gia đình trong giáo xứ là Hội Thánh tại gia, được xây dựng trên hai cột trụ chính là cha và mẹ. Chính vì thế, để góp phần xây dựng giáo xứ, xây dựng Hội Thánh thì “Hội Thánh tại gia” phải vững mạnh, nhờ vào hai tảng đá vững chắc là chính những người cha, người mẹ trong mỗi gia đình Công giáo…

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha sở long trọng công bố Bổ nhiệm thư và giới thiệu quý vị thành viên trong Ban Phục vụ.

Liền đó, Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã đại diện cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Thầy Phó tế, quý ông, quý anh, Ban Phục vụ, Ban Lễ sinh và đặc biệt chúc mừng sinh nhật lần thứ 66 của cha sở Giuse Maria.

Trong phần đáp từ, cha sở đã cám ơn từng thành phần trong cộng đoàn dân Chúa. Cha cũng chia sẻ lý do của việc mừng bổn mạng Ban Lễ sinh trong dịp đặc biệt này. Ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng quan tâm đến lễ sinh, là thế hệ tương lai của giáo xứ, của Giáo hội; và nhắn nhủ lễ sinh phải siêng năng chu toàn bổn phận.

Thánh lễ tạ ơn đã khép lại lúc 18g30. Cộng đoàn ra đi cùng với lời mời gọi của vị cha chung trong giáo xứ là hãy góp phần xây dựng giáo xứ, xây dựng Hội Thánh của Chúa nơi chính gia đình của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top