Giáo xứ Xóm Chiếu: Chung lời tạ ơn

Giáo xứ Xóm Chiếu: Chung lời tạ ơn

WGPSG -- “Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là hai con người rất khác biệt nhau, nhưng đã bổ túc cho nhau cách tuyệt diệu để xây dựng Hội Thánh Chúa”.

Đó là lời dẫn mở đầu Thánh lễ mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng giáo xứ Xóm Chiếu cùng Ban Mục vụ và Ban Trật tự của giáo xứ. Thánh lễ đã được tổ chức thật long trọng vào lúc 17g00 ngày 30 tháng 06 năm2012. Hôm nay cũng là dịp để cộng đoàn bày tỏ tấm lòng con thảo dành cho cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của ngài (01/07/1952 – 01/07/2012).

Theo chương trình dự kiến, trước Thánh lễ sẽ có phần rước kiệu hai Thánh Phêrô và Phaolô xung quanh khuôn viên thánh đường. Thế nhưng, vì trời mưa nên cuộc rước kiệu đã diễn ra bên trong nhà thờ với sự trang nghiêm, sốt sắng và trật tự.

Bắt đầu cuộc rước kiệu, cộng đoàn cùng hát kinh Chúa Thánh Thần. Trong lúc đoàn kiệu di chuyển, xen kẽ với lời dẫn, ca đoàn Cécilia đã giúp cộng đoàn cầu nguyện bằng những bài thánh ca thật tâm tình và sâu lắng. Mọi người như được chìm đắm trong một bầu khí suy tư thánh thiêng.

Tiếp theo là Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu với tiếng kèn trống oai hùng trong khi cha sở thắp lên ngọn nến mừng sinh nhật lần thứ 60 của ngài.

Đồng tế với cha sở có Cha Giuse Nguyễn Hữu Thức, Cha Gioan Maria Nguyễn Đức Hùng, Cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm và Cha Phaolô Khoan Trần Công Đức – thuộc dòng Biển Đức là nghĩa tử của cha sở. Đến tham dự Thánh lễ hôm nay, không chỉ có cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xóm Chiếu mà còn có đông đảo nam nữ tu sĩ và bà con giáo dân ở các nơi thuộc gia đình linh tông, huyết tộc của cha sở.

Trong bài giảng, cha sở đã chia sẻ với cộng đoàn về Giáo hội Công giáo. Chúa Giêsu chính là Đấng thành lập Giáo hội mà Thánh Phêrô là vị tông đồ được cắt đặt làm người cai quản thay mặt Ngài. Các Đức Giáo hoàng chính là những người kế vị Thánh Phêrô, và Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI là vị Giáo hoàng thứ 265. Cha cũng đã giới thiệu cho cộng đoàn hiểu về cơ cấu tổ chức của Giáo hội, rồi cha đi đến kết luận: Hội Thánh là cơ cấu tổ chức mang tính xã hội, bao gồm những con người bằng xương thịt; nhưng hơn thế, Hội Thánh còn mang tính thiêng liêng vì Đấng sáng lập Hội Thánh là Chúa Giêsu. Hội Thánh là Thân Thể mầu nhiệm của Chúa Kitô mà Chúa Kitô là Đầu nên Hội Thánh mang tính thánh thiện, duy nhất. Chúa Giêsu vẫn luôn hiện diện trong Hội Thánh và Chúa Thánh Thần là linh hồn của Hội Thánh. Dù rằng con thuyền Hội Thánh luôn gặp sóng gió và đã trải qua những trang sử đen tối, nhưng Hội Thánh vẫn đứng vững vì có Chúa Giêsu luôn đồng hành. Yêu mến Chúa, chúng ta cũng phải yêu mến Hội Thánh của Ngài bằng cả con tim và lòng nhiệt huyết.

Thánh lễ được tiếp diễn trong tâm tình hân hoan và tạ ơn.

Trước khi kết lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ đã bày tỏ niềm vui của cộng đoàn dân Chúa trong ngày mừng lễ bổn mạng giáo xứ, bổn mạng Ban Mục vụ, Ban Trật tự. Đồng thời, vị đại diện cũng đã có lời chúc mừng đặc biệt nhân dịp sinh nhật của cha chánh xứ.

Trong tâm tình tạ ơn, cha sở chia sẻ với cộng đoàn: 60 năm làm người với 33 năm linh mục là một chuỗi ngày tràn đầy những hồng ân. Cha cũng xin Chúa chúc lành cho tất cả những ai mà cha đã từng gặp gỡ trên đoạn đường đã qua để mọi người đều có thể thực hiện nhiệm vụ và sứ mạng mà Chúa đã trao ban. Dù cuộc đời có đầy sóng gió nhưng mong sao mọi người luôn đồng hành với Chúa, và xin Chúa cũng luôn ở cùng tất cả mọi người. Đó cũng là lời chúc kết lễ trước khi ban phép lành đặc biệt nhân lễ kính hai thánh Phêrô và Phaolô.

Thánh lễ hôm nay mang thật nhiều ý nghĩa nhưng đều có chung một tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn vì được làm con cái Chúa và Hội Thánh. Tạ ơn vì biết bao ân huệ mà Thiên Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ, trên cha sở và tặng ban riêng cho từng người. Xin Chúa soi sáng cho Đức Giáo hoàng và những người lãnh đạo Hội Thánh cùng cha sở của chúng con luôn sáng suốt để có thể chu toàn bổn phận chăn dắt đoàn chiên của Chúa. Đồng thời, xin Chúa thêm sức để mọi người chúng con can đảm, trung tín, vững tâm yêu mến Chúa như Thánh Phêrô, và nhiệt thành phụng sự Chúa như Thánh Phaolô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top