Giáo xứ Xóm Chiếu: Bế giảng năm học giáo lý 2012-2013

Giáo xứ Xóm Chiếu: Bế giảng năm học giáo lý 2012-2013

WGPSG -- “Giáo dục Đức tin cho thiếu nhi là một việc làm ‘dài hơi’, nhưng đó chính là công việc nền tảng trong việc xây dựng gia đình, Giáo hội, xã hội, và rất cần sự cộng tác của các thành phần dân Chúa”.

Vào lúc 7g00 Chúa nhật 07.06.2013, Ban Giáo lý giáo xứ Xóm chiếu đã tổ chức lễ Bế giảng năm học giáo lý 2012-2013.

Đến tham dự có Cha sở Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hữu Thức, phụ trách thiếu nhi, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý nữ tu Mến Thánh Giá Chợ Quán, quý ân nhân, quý thầy cô giáo lý viên, các em thiếu nhi, cùng đông đảo bà con giáo dân.

Sau phần giới thiệu thành phần tham dự, Cô Maria Trần Thị Lý, Trưởng ban Giáo lý, đã đọc báo cáo tổng kết năm học. Năm học 2012-2013, Ban giáo lý có 73 anh chị giáo lý viên, phục vụ cho 752 em thiếu nhi, với 36 lớp giáo lý. Sắp tới sẽ có 127 em Rước Lễ lần đầu, 96 em Thêm Sức và 20 em tuyên hứa Bao Đồng.

Tiếp theo là phần phát thưởng cho 108 em thiếu nhi của các lớp đã có nhiều nỗ lực, chuyên cần trong việc học giáo lý, tham dự Thánh lễ và Chầu Thánh Thể.

Kế đến là phần huấn từ của cha sở. Cha đã bày tỏ lòng biết ơn các thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã cùng cộng tác trong việc giáo dục Đức tin cho các em thiếu nhi. Cha khen ngợi những thành quả mà các em thiếu nhi đạt được trong năm qua. Đồng thời, cha kêu gọi các em hãy cố gắng sống đạo một cách cụ thể qua việc tham dự Thánh lễ, Chầu Thánh Thể hằng ngày. Trong dịp này, cha cũng mởi gọi các thầy cô giáo lý viên cố gắng tham gia các lớp bồi dưỡng giáo lý do quý cha trong xứ giảng dạy, để nâng cao kiến thức giáo lý, nhờ đó có thể làm tốt hơn công việc giảng dạy. Cuối cùng, cha chúc các em thiếu nhi một mùa Hè vui tươi và đạo đức.

Để kết thúc phần bế mạc năm học giáo lý 2012-2013, các em đã cùng múa với nhau bài hát chủ đề của năm học: “Xin tin yêu”.

Ngay sau đó là Thánh lễ tạ ơn, do Cha phụ trách Giuse Nguyễn Hữu Thức chủ tế. Trong bài giảng, cha mời gọi các em cùng chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu và tình yêu mà Chúa dành cho mỗi người. Cha cũng nhắc nhở các em: Thời gian Hè là thời gian để các em thực hành những gì đã học trong năm học giáo lý. Một cách cụ thể là những cử chỉ, thái độ cần có khi vào nhà thờ, khi tham dự Thánh lễ, và cách ứng xử với mọi người.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, các em thiếu nhi đã cùng tham dự Thánh lễ một cách sốt sắng được thể hiện qua từng lời kinh, tiếng hát của các em.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top