Giáo xứ Xóm Chiếu: 40 năm Hồng ân Thánh hiến

Giáo xứ Xóm Chiếu: 40 năm Hồng ân Thánh hiến

Giáo xứ Xóm Chiếu: 40 năm Hồng ân Thánh hiến

“Hôm nay, chúng ta thấy rất rõ những điều kỳ diệu Chúa đã làm trên cuộc đời Cha Giuse Maria”.

Linh mục (LM) Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ kỷ niệm 40 năm Hồng ân LM của cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh được cử hành vào lúc 9g30 ngày 27.04.2019 tại Nhà thờ Xóm Chiếu.

Chủ tế Thánh lễ là LM Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh - chánh xứ Xóm Chiếu kiêm Hạt trưởng Hạt Xóm Chiếu. Đồng tế với LM chánh xứ Giuse Maria có LM Hạt trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, LM Hạt trưởng Chí Hòa Giuse Nguyễn Đức Quang, LM nhạc sĩ Kim Long; Cha giáo Augustinô Nguyễn Văn Trinh, các LM hạt Xóm Chiếu và gốc Xóm Chiếu cùng các cha khách. Đến tham dự Thánh lễ có gia đình linh tông, huyết tộc của cha sở, các chủng sinh, tu sĩ và giáo dân trong giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, LM chủ giảng đã nêu lên  những điểm tương đồng giữa 40 năm Môisen dẫn dắt dân Chúa trong sa mạc với 40 năm linh mục của LM Giuse Maria. Qua đó, ngài chứng minh cho cộng đoàn thấy LM Giuse Maria đã chọn Chúa một cách triệt để. Và việc chọn Chúa một cách triệt để ấy được khởi đi từ lời nhắn nhủ của Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình, khi LM Giuse Maria vừa nhận lãnh thiên chức linh mục: “Con là LM của Chúa Kitô, con là LM của Hội Thánh”. LM Giuse Maria đã ghi nhớ lời nhắn nhủ ấy và xem đó như là kim chỉ nam cho  cuộc đời linh mục của mình, để rồi luôn ở với Chúa và được Chúa sai đi. LM chánh xứ Giuse Maria phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách, nhất là với cơn bạo bệnh gần đây, nhưng Chúa vẫn gìn giữ cha cho tới ngày hồng phúc hôm nay: “Hôm nay, chúng ta thấy rất rõ những điều kỳ diệu Chúa đã làm trên cuộc đời Cha Giuse Maria”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã đại diện cộng đoàn dân Chúa chúc mừng LM chánh xứ Giuse Maria. Ngay sau đó, LM Hạt phó Xóm Chiếu GB. Bùi Bá Tam Quan cũng đã đại diện anh em linh mục trong Hạt Xóm Chiếu chúc mừng LM Hạt trưởng Giuse Maria. Trong phần đáp từ, LM Giuse Maria cám ơn sự hiện diện của quý linh mục và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, ngài tâm tình: “Hãy cầu nguyện cho nhau, để chúng ta luôn trung thành với sứ vụ Chúa giao phó, ngay cả khi chúng ta không cảm thấy được sự hiện  diện của Chúa”.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong tâm tình hiệp thông của toàn thể cộng đoàn phụng vụ bằng bài hát kết lễ thật ý nghĩa: “Xin dâng lời cảm tạ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top