Giáo xứ Xây Dựng: Vui Hội Trăng Rằm

Giáo xứ Xây Dựng: Vui Hội Trăng Rằm

WGPSG -- "Tùng tùng cắc tùng tùng...", tiếng trống lân mừng Trung Thu của đội lân thiếu nhi giáo xứ vang lên, đã thôi thúc các em thiếu nhi giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đến với đêm “Vui Hội Trăng Rằm” vào ngày 12/09/2011 nhằm ngày 15/08 âm lịch.

Đúng 19g00, hơn 300 em thiếu nhi cùng quý phụ huynh đã đến chật kín khuôn viên nhà thờ, cũng là lúc cha chánh xứ đọc lời khai mạc mừng Trung Thu.

Đây là một hoạt động của Ban Giáo lý nhằm mang đến thật nhiều niềm vui, nhiều phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện sự quan tâm của cha chánh xứ đối với những em thiếu nhi nghèo nhân dịp Tết Trung Thu.

Khối Khai Tâm mở màn với tiết mục biểu diễn thời trang đặc sắc thuộc các dân tộc khác nhau. Theo sau là tiết mục hát đơn ca và múa phụ họa của các em khối Rước Lễ. Kế đến là tiết mục kịch “Món quà Trung Thu” qua phần trình diễn của các em khối Thêm Sức.

19g40, khi ánh trăng đã lên cao, sân nhà thờ được tỏa sáng hơn, cùng lúc đó chị Hằng và chú Cuội xuất hiện với những tràng vỗ tay thật ròn rã, làm cho đêm hội càng lúc càng thêm sôi động hơn. Thầy Lào với vai chú Cuội hấp dẫn hơn với nhiều tiết mục ảo thuật, chị Hằng trong vai trò MC trẻ trung đã giúp các em tận hưởng không khí mới lạ, mọi ánh mắt trẻ thơ và cả phụ huynh đổ dồn về chú Cuội và chị Hằng qua từng cử điệu thật nhịp nhàng, hô biến từng cái khăn, từng giấy bạc (tiền 500 đồng), từng sợi dây, v.v. Sau cùng là tiết mục múa do các em ca đoàn thiếu nhi biểu diễn.

Đêm hội Trung Thu kết thúc lúc 20g30, mỗi em ra về nhận được một bánh Trung Thu. Được biết, nhằm giúp các em có đêm Trung Thu được trọn vẹn, mỗi em khi tham dự đều có quà, Ban Giáo lý và đặc biệt là cha chánh xứ đã cho đặt bánh với số lượng nhiều hơn dự kiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top