Giáo xứ Xây Dựng: Thứ Tư Lễ Tro

Giáo xứ Xây Dựng: Thứ Tư Lễ Tro

WGPSG -- “Hãy trở về cùng Đức Chúa là Thiên Chúa của anh em” (Giô-en 2, 13)

Hòa cùng Giáo hội hoàn cầu bước vào Mùa Chay Thánh 2016, vào lúc 5g30 ngày 10.02.2016, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ thứ Tư Lễ Tro.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ cùng với hơn 200 người hiệp dâng ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ. Đây là thời gian mà Giáo hội mở ra nhằm mời gọi người Kitô hữu hãy canh tân đời sống, “ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái” để quay trở về cùng Thiên Chúa, như  lời Thánh Phaolô: “Đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ” (2Cr 6,2).   

Đầu lễ, cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy cùng dâng lời cầu nguyện, hợp cùng Giáo hội bắt đầu bước vào Mùa Chay Thánh.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy sống tâm tình của Mùa Chay. Đó là phải biết quay trở về cùng Thiên Chúa, qua việc ăn chay, cầu nguyện và thực thi bác ái. Ngài chia sẻ: “Những việc làm này chỉ có giá trị khi thực hiện với tâm hồn thật lòng trở về, qua việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Đó là bằng chứng xác minh với Chúa Cha, con thật lòng trở về”.

Sau bài giảng, là nghi thức xức tro để nhắc nhở thân phận tro bụi của con người, cộng đoàn cùng hiệp thông sốt sắng dâng Thánh lễ.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 6g30. Mọi người ra về trong tâm tình quyết tâm đổi mới trong Mùa Chay. Ước gì mỗi người Kitô hữu luôn hưởng ứng lời mời gọi của Giáo hội, để mỗi ngày chúng ta trở nên giống Chúa Kitô hơn.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã lên đường hành hương tại nhà thờ Chí Hòa, theo sự hướng dẫn của cha chánh xứ để lãnh nhận ơn Toàn xá trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top