Giáo xứ Xây Dựng: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Xây Dựng: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ, vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật 24.05.2015, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và trao ban Thánh Thể cho 83 em thiếu nhi vinh dự được rước Chúa lần đầu.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, với sự tham dự đông đảo các em thiếu nhi và quý phụ huynh.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã nói lên ý nghĩa của ngày nhận Thánh Thể lần đầu. Đây là ngày rất quan trọng đối với người Kitô hữu, bởi “Ngày Rước Lễ lần đầu là công trình của Chúa Ba Ngôi, đặc biệt là công trình của Chúa Thánh Thần” (Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II).

Trong bài giảng lễ, Cha chủ sự đã chia sẻ cùng cộng đoàn cách thức Ba Ngôi Thiên Chúa tổ chức ngày Rước Lễ lần đầu. Ngài quảng diễn, để có ngày này thì phải thực hiện qua 3 giai đoạn. Thứ nhất, Chúa Cha nhận trách nhiệm chuẩn bị, bằng cách ban Lời Chúa cho loài người. Để có ngày hôm nay, các em đã chuẩn bị 3 năm học giáo lý (1 năm Khai Tâm 2 năm học Xưng Tội Rước Lễ). Giai đoạn hai, Chúa Thánh Thần thanh tẩy tâm hồn các em qua việc lãnh nhận bí tích Giải Tội. Qua 2 lần thanh tẩy, các em được Chúa Thánh Thần ban tràn đầy ơn sủng để xứng đáng đón Chúa vào lòng. Giai đoạn 3, Chúa Giêsu đến ngự trong tâm hồn các em. Ngài chia sẻ: “Hôm nay, các con mặc rất đẹp, rất lịch sự. Điều đó, diễn tả tâm hồn các em luôn đẹp và sạch đẹp”.

Hôm nay, các em Rước Lễ lần đầu rất vui mừng khôn tả vì đã được chính tay cha chánh xứ trao Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Trong tâm tình sốt mến, các em thầm thì cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, xin ở với con mãi mãi, trong suốt cuộc đời con. Xin làm cho con nên giống Chúa: hiền lành và khiêm nhường, chăm chỉ và bác ái, hiếu thảo và vui tươi. Xin cho con nhớ rằng, Chúa đang ngự trong con, và con có bổn phận đem Chúa đến mọi nơi, ở nhà và ở trường, trong khu xóm và ngoài đường phố, để tất cả những người bạn của con, nhận biết Chúa và sống yêu thương nhau… Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa biết bao”.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, một phụ huynh và một em thiếu nhi vừa nhận lãnh bí tích Thánh Thể, đã dâng bó hoa tươi thắm cùng những lời cảm ơn chân thành, tri ân sâu sắc đến cha chánh xứ, cha mẹ và các anh chị giáo lý viên.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây các em Rước Lễ lần đầu được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu hơn, như lời Cha chánh xứ: “Xin quý phụ huynh tiếp tục cầu nguyện để thiếu nhi mỗi ngày mỗi mến Chúa hơn, trở thành con ngoan trong gia đình”.

Các em chụp chung với cha chánh xứ và các anh chị giáo lý viên tấm hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top