Giáo xứ Xây Dựng: Thiếu nhi mừng lễ Các Thánh Nam Nữ

Giáo xứ Xây Dựng: Thiếu nhi mừng lễ Các Thánh Nam Nữ

WGPSG -- Nhằm giúp các em thiếu nhi mừng lễ Các Thánh Nam Nữ được đầy đủ và trọn vẹn, vào lúc 9g00 sáng Chúa nhật, 28.10.2012, giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đã long trọng cử hành trước, Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ trên trời. Theo lịch phụng vụ, Thánh lễ này được mừng trọng thể vào ngày 01.11 hằng năm.  

Với lòng yêu thương và quý mến thiếu nhi cách đặc biệt, Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh đã mời Cha Giuse Maria Đỗ Đình Ánh, Thư ký Tòa Giám mục đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em và cộng đoàn nhân ngày mừng lễ Các Thánh Nam Nữ.  

Tham dự Thánh lễ có hơn 300 người ngồi chật kín nhà thờ và tràn ra cả bên ngoài, trong đó đa phần là các em thiếu nhi của 13 lớp thuộc 4 khối lớp: Khai Tâm, Xưng Tội, Thêm Sức, Bao Đồng và một số phụ huynh cùng ông bà của các em.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse Maria đã nói lên ý nghĩa quan trọng của việc mừng kính các thánh: “Các thánh nam nữ là những người đã sống theo thánh ý Chúa và hoàn tất trọn vẹn ý Chúa trong cuộc đời mình. Các ngài là những người đi trước, nay được hưởng nhan thánh Chúa trên Thiên Quốc. Mừng lễ các thánh hôm nay, chúng ta cầu xin các thánh ban nhiều ơn cho các em thiếu nhi, để các em sẽ là những người thánh trong gia đình, nơi trường học, trong khu họ và trong xứ đạo”.  

Nối tiếp tâm tình đó, trong bài giảng lễ, Cha Giuse Maria đã khai triển về ý nghĩa và mục đích của Năm Đức Tin (11.10.2012 – 24.11.2013). Ngài quảng diễn: “Năm Đức Tin, Giáo hội mời gọi mỗi người Kitô hữu hãy hướng lòng thành về Thiên Chúa, sống gắn bó với Đức Kitô, từ đó ơn Chúa sẽ biến đổi cuộc đời mình để nên thánh, như Chúa đã dạy: ‘Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện’ (Mt 5,48).”

Ngài đặt ra cho các em thiếu nhi rất nhiều câu hỏi như: “Ai trong chúng con biết năm nay là năm gì không?” hoặc “Các con có biết ở trên Trời có bao nhiêu vị thánh không?” Đông đảo cánh tay đồng loạt giơ lên để được phát biểu: “Thưa cha, năm nay là Năm Đức Tin”, “Thưa cha, trên Trời có vô số vị thánh”.

Các em thiếu nhi đã tạo cho Cha Giuse Maria nhiều bất ngờ qua việc trả lời rất chính xác các câu hỏi của cha. Đặc biệt, có em lớp Khai Tâm, mới lên bốn nhưng đã mạnh dạn đứng lên đọc rất to, rành mạch và thông suốt từng giới răn của kinh Mười Điều Răn. Cha đã có lời khen các em: “Thiếu nhi Xây Dựng giỏi quá! Thiếu nhi chúng con nên thánh ngay trong lớp học và ở gia đình. Các thánh nam nữ là những người đã sống và tuân giữ trọn vẹn Mười Điều Răn của Chúa”. Nhân đây, Cha Giuse Maria thay mặt cha chánh xứ biểu dương và tặng cho các em đã mạnh dạn lên phát biểu, mỗi em một chuỗi tràng hạt Mân Côi, như cha đã nói: “Các con đã dám tuyên xưng đức tin. Chúng con đã học thuộc kinh, vì không thuộc thì không nhớ Lời Chúa dạy, không nhớ thì không sống đức tin được”.

Cuối Thánh lễ, Thầy Giuse Ngô Văn Thịnh, đại diện Ban Giáo lý đã điểm qua một vài nét hoạt động của Ban Giáo lý giáo xứ. Thầy Đaminh Phạm Văn Chung - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt giáo xứ đã có lời cảm ơn Cha Giuse Maria, vì tình yêu thương thiếu nhi và giáo xứ, cha đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em nhân ngày mừng lễ Các Thánh Nam Nữ.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 10g15, Ban Giáo lý đã chụp chung tấm hình và dùng bữa cơm thân mật với Cha Giuse Maria. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top