Giáo xứ Xây Dựng: Thánh Thần đổi mới

Giáo xứ Xây Dựng: Thánh Thần đổi mới

WGPSG -- “Đừng làm nghi thức như bài tập mà ý thức đây là lúc Chúa Thánh Thần đến với chúng ta. Xin Chúa Thánh Thần tác động lên tâm hồn mỗi người”. Đấy là nhận định của Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Giám mục Giáo phận Bà Rịa - trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 25 em thiếu nhi, cử hành lúc 17g30 ngày 18.06.2017 tại giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa.

Khoảng 300 người đến tham dự Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài. Trong đó, có rất đông quý phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em thiếu nhi lãnh bí tích Thêm Sức.

Đức cha Emmanuel đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh, cha Phaolô Chu Đăng Khải - Quản lý Tòa Giám mục Bà Rịa.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức cha Emmanuel mời gọi cộng đoàn ý thức hơn về tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người qua các bí tích. Ngài quảng diễn: “Hằng ngày, chúng ta được Thiên Chúa ban bí tích Thánh Thể làm của nuôi linh hồn. Những lúc có lỗi, chúng ta được ban bí tích Giải tội để giao hòa với Thiên Chúa. Hôm nay, các con cùng lúc nhận 2 bí tích: Thánh Thể và Thêm Sức. Cho nên, chúng ta cần ý thức hơn về tình yêu Chúa, đừng để mất Ơn Chúa trong cuộc sống”.

Ngài nhắn nhủ thêm với các em: “Các con lãnh bí tích Thêm Sức, không chỉ nhận xong là quên, nhưng xin Chúa Thánh Thần luôn ở lại, tác động và đổi mới tâm hồn các con”.  

Sau bài giảng của Đức cha, ông Đôminicô Phạm Văn Chung - Trưởng ban Giáo Lý giáo xứ đã giới thiệu các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Đức cha Emmanuel. Ngài hân hoan tiếp nhận các em và cử hành nghi thức tuyên xưng Đức tin.

Kế đến, 25 em thiếu nhi lần lượt được Đức cha Emmanuel trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Chánh trương Đa Minh Vũ Viết Nghĩa, thay lời cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Đức cha Emmanuel, cha chánh xứ, cha khách, quý anh chị giáo lý viên, cùng cộng đoàn tham dự.  

Sau đó, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh các bí tích Thêm Sức, đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức cha và quý cha.

Đáp lời, Đức cha Emmanuel cầu chúc mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ Xây Dựng luôn sống trong niềm vui và bình an để xây dựng gia đình, giáo xứ ngày một thăng tiến hơn, xứng với tên gọi của giáo xứ “Xây Dựng”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong sự trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh.

Các em cùng chụp chung với Đức cha Emmanuel và quý cha tấm hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top