Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Tiệc Ly

WGPSG -- Hòa cùng với Giáo hội hoàn vũ bước vào Tam Nhật Vượt Qua của Chúa Giêsu, vào lúc 17g30 ngày 24.03.2016, giáo xứ Xây Dựng đã cử hành Thánh lễ Tiệc Ly, tưởng niệm Chúa Giêsu cùng ăn với các tông đồ bữa tiệc cuối cùng, từ giã trần gian để về với Chúa Cha.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự của hơn 400 người ngồi chật kín nhà thờ và tràn cả ra ngoài.

Trong Thánh lễ, cha chủ sự đã cử hành nghi thức rửa chân cho 12 giáo dân. Hành động này nhắc nhở mỗi người hãy biết rửa chân cho nhau, như Chúa Giêsu đã truyền dạy: "Vậy nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau. Thầy đã nêu gương cho các con, để các con cũng làm như Thầy đã làm cho các con" (Ga 13, 14-15).

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự đã chỉ ra cho cộng đoàn 7 bước để trở về với Chúa Cha, gồm 3 bước là 3 điều kiện trong tâm hồn và 4 bước là 4 điều kiện trong đời sống.

Ngài quảng diễn, Chúa Cha nói với Tổ phụ Môsê, ngày 10 tháng này, ai nấy phải bắt một con chiên cho gia đình mình, mỗi nhà một con, muốn được cứu độ phải làm như thế này, ăn thịt chiên nướng, ăn với bánh không men và rau đắng. Đó là 3 điều kiện trong tâm hồn. Ăn thịt chiên nướng, là mừng lễ Vượt Qua với lòng tin và lòng yêu mến. Yếu tố Lời Chúa là xác định lòng tin và lòng mến. Ăn thịt với bánh không men đó là phải có tâm hồn trong sạch. Ăn với rau đắng, là phải biết hy sinh. Bốn điều kiện trong đời sống: Thắt lưng gọn, chân đi dép, tay cầm gậy và phải ăn vội vã. Thắt lưng gọn, đó là có đời sống thánh thiện, thực hành Lời Chúa. Chân đi dép, là phải có lòng hăng hái lên đường làm chứng cho Chúa. Tay cầm gậy, đó là cây gậy Lời Chúa, luôn sống theo ý Chúa, không sống theo ý riêng mình và không để mất Lời Chúa. Ăn vội vã, là dứt khoát từ bỏ tội lỗi, đổi mới đời sống. Ngài chia sẻ thêm: “Thực hành 7 bước, chúng ta mới có thể trở về cùng với Chúa Cha”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cha chủ sự kiệu Thánh Thể đến nhà tạm, cùng với giáo dân cầu nguyện và chầu Thánh Thể như xưa Chúa đã dạy các tông đồ hãy tỉnh thức và cầu nguyện.

Mong sao mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ Xây Dựng luôn biết yêu mến, lắng nghe và thực hành Lời Chúa, đổi mới đời sống, hầu bắt gặp ánh mắt của Chúa Cha, suối nguồn của Lòng Thương Xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top