Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Tiệc ly

Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Tiệc ly

WGPSG -- Hòa cùng với Giáo hội hoàn vũ bước vào Tam Nhật Vượt Qua của Chúa Giêsu, vào lúc 17g30 ngày 17.04.2014, giáo xứ Xây Dựng đã cử hành Thánh lễ Tiệc ly, tưởng niệm Chúa Giêsu cùng ăn với các tông đồ bữa tiệc cuối cùng tại trần gian.

Trong đêm này, Chúa Giêsu đã tự hạ mình như người tôi tớ rửa chân cho các tông đồ. Ngài còn lập bí tích Thánh Thể để ban thịt máu mình cho nhân loại, như chia sẻ của cha chủ sự: “Hôm nay, Chúa thiết lập bí tích Thánh Thể để ở lại với chúng ta đến ngày tận thế. Nhờ bí tích Truyền Chức, chúng ta có Chúa ở cùng mỗi ngày”.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự của hơn 400 người ngồi chật kín nhà thờ và tràn cả ra ngoài. Trong Thánh lễ, cha đã noi gương Chúa Giêsu tại bàn Tiệc ly năm xưa, cởi áo ngoài ra, cúi xuống rửa và lau chân cho 12 tông đồ. Hành động này nhắc nhở mỗi người hãy biết rửa chân cho nhau. Rửa cho nhau sạch mọi mặc cảm, hận thù, ghen ghét, đố kỵ; thay vào đó là mặc cho nhau những chiếc áo của tình yêu, của cảm thông và chia sẻ, để mọi người trở thành anh em với nhau, cùng chia sẻ bữa tiệc hạnh phúc Nước Trời.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự đã nói lên ý nghĩa của Lễ Vượt Qua chính là con đường cứu độ mà Thiên Chúa thiết lập nhằm trả lại cho con người ơn cứu độ, là con đường giúp ta trở về cùng Thiên Chúa. Vượt Qua chính là con đường dành cho dân riêng của Thiên Chúa. Cách thức thực hiện Vượt Qua là phải chuẩn bị đủ 40 ngày Mùa Chay. Trong 40 ngày đó, phải thực hiện theo 4 chỉ dẫn: lắng nghe, ghi nhớ, thực hành Lời Chúa và thể hiện lòng tin và lòng yêu mến Chúa. Cha chủ sự quảng diễn, để được thông phần vào dự lễ Vượt Qua, chúng ta cần phải có 3 tiêu chuẩn. Thứ nhất, “Ăn thịt chiên”, đó là khi rước Thánh Thể, cần phải có lòng tin và lòng yêu mến. Thứ hai, “Ăn bánh không men”, đó là phải có tâm hồn trong sạch. Thứ ba, “Ăn thịt chiên với rau đắng”, nghĩa là phải biết hy sinh hãm mình. Có thế, khi tham dự Thánh lễ, chúng ta mới được thông phần vào ơn cứu độ, đạt chuẩn dự lễ Vượt Qua của Chúa Giêsu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cha chủ sự kiệu Thánh Thể đến nhà tạm, cùng với giáo dân cầu nguyện và chầu Thánh Thể như xưa Chúa đã dạy các tông đồ hãy tỉnh thức và cầu nguyện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top