Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Tiệc Ly

WGPSG -- "Nếu Thầy không rửa chân cho con, con sẽ không được dự phần với Thầy" (Ga 13, 8)

Hòa cùng với Giáo hội hoàn vũ bước vào Tam Nhật Vượt Qua của Chúa Giêsu, vào lúc 17g30 ngày 02.04.2014, giáo xứ Xây Dựng đã cử hành Thánh lễ Tiệc ly, tưởng niệm Chúa Giêsu cùng ăn với các tông đồ bữa tiệc cuối cùng tại trần gian.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự của hơn 400 người ngồi chật kín nhà thờ và tràn cả ra ngoài.

Trong Thánh lễ, cha chủ sự đã cử hành nghi thức rửa chân cho 12 giáo dân. Hành động này nhắc nhở mỗi người hãy biết rửa chân cho nhau, như Chúa Giêsu đã truyền dạy: "Vậy nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau. Thầy đã nêu gương cho các con, để các con cũng làm như Thầy đã làm cho các con" (Ga 13, 14-15).

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự đã nói lên ý nghĩa của bài học rửa chân, qua câu Lời Chúa nói với Phêrô: “Nếu Thầy không rửa chân cho con, con sẽ không được dự phần với Thầy". Ngài nêu ra hai câu hỏi. Thứ nhất: dự phần là dự cái gì. Thứ hai, muốn dự phần thì cách nào để thực hiện. Ngài quảng diễn, Chúa Giêsu nói các con đã sạch rồi nhưng không phải tất cả đâu, vì Chúa biết ai sẽ nộp Thầy. Điều này nói lên 2 ý nghĩa. Thứ nhất: trong mười hai tông đồ có một người không sạch. Với ý nghĩa này, Chúa muốn nói với chúng ta, những ai từ đầu mùa Chay đã lãnh nhận Bí tích Giải Tội rồi thì đã rửa lần một. Muốn sạch phải rửa 3 lần. Lần một, Chúa Cha nhờ Chúa Thánh Thần rửa để ban ơn tha thứ. Lần hai, Chúa Giêsu rửa trong 40 ngày Chay Thánh bằng Lời Chúa và qua Thánh lễ mỗi ngày. Lần ba, Chúa Thánh Thần rửa. Chúa Giêsu nói với mỗi người, đem Lời Chúa ra thực hành trong đời sống, Chúa Thánh Thần sẽ rửa. Thực hiện 3 lần “rửa” đó, chắc chắc mỗi người chúng ta sẽ được “dự phần” với Chúa Giêsu trong vinh quang Nước Trời.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cha chủ sự kiệu Thánh Thể đến nhà tạm, cùng với giáo dân cầu nguyện và chầu Thánh Thể như xưa Chúa đã dạy các tông đồ hãy tỉnh thức và cầu nguyện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top