Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Minh niên

Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Minh niên

WGPSG -- Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay” (Tv 36, 5).

Hòa trong bầu khí linh thiêng của đất trời chào đón Xuân Bính Thân 2016, vào lúc 5g30 sáng Mồng Một Tết, nhằm ngày 08.02.2016, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Minh niên, nhằm dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và xin Ngài chúc phúc trong ngày đầu năm của Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Cha chánh xứ Laurensô đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Chúa Cha chính là Lòng Thương Xót, là mùa Xuân của ơn cứu độ. Ngài chỉ ra cho cộng đoàn cách thức để có Lòng Thương Xót, đó là: “Hãy sống thánh thiện như Chúa Cha muốn, hãy nhớ những gì tốt lành mà Lời Chúa dạy và hãy chú ý đến”.

Ngài chia sẻ thêm: “Để làm được điều này, chúng ta cần phải biết lắng nghe, suy niệm và thực hành Lời Chúa trong đời sống”. Có thế, chúng ta mới có thể gặt hái nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống, như Chúa đã truyền dạy: “Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Đa Minh Vũ Viết Nghĩa, Chánh trương, đại diện cộng đoàn đã có lời chúc tết và tặng hoa cho cha chánh xứ trong ngày đầu năm mới. Đáp lại tâm tình của vị đại diện, cha chánh xứ cũng đã có lời chúc cộng đoàn được bình an và hạnh phúc qua đời sống tín thác nơi Chúa, là cội nguồn của bình an và hạnh phúc đích thực. Đồng thời, ngài khuyến khích mọi thành phần Dân Chúa “tiên vàn hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa" qua việc lấy Lời Chúa làm ngọn đèn soi và dẫn đường đi lối bước trong suốt hành trình của đời sống đức tin.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn quây quần bên cha chánh xứ để cùng nhau hái Lộc Lời Chúa và chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày đầu năm mới. Lộc Lời Chúa như là món quà lì xì của ngày đầu năm được trao tặng cho mỗi người với ước mong, mỗi người, mỗi gia đình sẽ được Lời Chúa hướng dẫn và soi đường trong năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top