Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Giao thừa

Giáo xứ Xây Dựng: Thánh lễ Giao thừa

WGPSG -- Nguyện xin Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh em! Nguyện xin Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em và rủ lòng thương anh em! Nguyện xin Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em (Ds 6, 24-26).  

Vào lúc 21g00 ngày 30.01.2014, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Giao thừa, nhằm tạ ơn và tri ân Thiên Chúa, Ðấng là chủ thời gian, là Chúa của vũ trụ, của nhân loại, của con người. Đây là giây phút giao hòa của trời và đất, lòng người rộn rã niềm vui, bồi hồi và xúc động trong giờ phút linh thiêng này. Vì thế, Thánh lễ Giao thừa chính là thời gian để mỗi người nhìn lại quá khứ trong lời tạ ơn và hướng đến tương lai trong lời khẩn cầu, như lời tâm tình của cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh trong phần đầu lễ: “Trong Thánh lễ này, chúng ta dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn sau một năm, Chúa ban cho chúng ta rất nhiều ơn lành. Năm cũ sắp kết thúc, xin Chúa ban ơn cho chúng ta trong năm mới. Chúng ta dâng gia đình mình trong tay Thiên Chúa. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta trong năm mới”.

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa Đêm Giao thừa. Đây là giây phút mà mọi thành viên trong gia đình quy tụ bên nhau để ông bà, cha mẹ nói về lịch sử gia đình của mình, ôn lại những bậc tiền bối trong gia đình. Đồng thời, dạy con cháu về những lời chúc vào ngày đầu năm, chúc ai và chúc nhau cái gì? Ngài quảng diễn, chính Thiên Chúa mới là Đấng ban cho chúng ta những lời chúc tốt đẹp và để lời chúc thành hiện thực thì chúng ta phải chúc nhau theo lời Chúa dạy. Đó là nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho anh em. Xin Chúa tươi nét mặt khi thấy anh em, nghĩa là Thiên Chúa thấy đời sống anh em tốt lành. Sau cùng, xin Chúa ban cho anh em được bình an. Theo Ngài, khi chúng ta chúc nhau theo lời Chúa dạy là lúc chúng ta đặt người mình chúc dưới sự bảo trợ của Thiên Chúa. Và theo Thánh Phaolô, để thực hiện 3 lời chúc trên thì: “Anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng. Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh”.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g00. Mọi người ra về với lời cầu chúc cho mọi thành viên trong giáo xứ luôn chúc nhau thực hiện “Bốn có” và “Bốn không” theo tinh thần “Tám mối phúc thật”. “Bốn có”, đó là có lòng xót thương, có tâm hồn trong sạch, có tình thương yêu nhau, có lòng can đảm để làm chứng cho đức tin của mình. “Bốn không” là không ham mê của cải thế gian, không giận hờn, ghen ghét nhau, không gây đau khổ cho người khác, không chạy theo thú vui trần thế. Có thế, lời chúc trong năm mới sẽ là lời chúc được Chúa bảo trợ và sẽ trở thành hiện thực trong đời sống.

Top