Giáo xứ Xây Dựng: Tân linh mục Giuse Vũ Ngọc Tuynh dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Xây Dựng: Tân linh mục Giuse Vũ Ngọc Tuynh dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em. Và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái” (Ga 15, 16)

Tân linh mục Giuse Vũ Ngọc Tuynh, Tu Hội Đắc Lộ, người con giáo xứ Xây Dựng, đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại thánh đường giáo xứ Xây Dựng vào lúc 9g30 ngày 04.06.2016.  

Thánh lễ trọng thể do tân linh mục Giuse Vũ Ngọc Tuynh chủ sự. Đống tế với ngài có Cha Thomas Trần Bá Đài - Bề trên Tu hội Đắc Lộ và quý cha. Hơn 300 người đến tham dự Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài, trong đó có rất đông bà con thân bằng quyến thuộc của tân linh mục và giáo dân trong và ngoài giáo xứ Xây Dựng.

Đầu lễ, Cha Thomas Trần Bá Đài - Bề trên Tu hội Đắc Lộ đã giới thiệu tân linh mục Giuse với cộng đoàn. Đáp từ, tân linh mục Giuse ngỏ lời cảm tạ Chúa vì đã chọn ngài trong sứ vụ linh mục. Đồng thời, ngài dâng lời cầu nguyện cho Cha chánh xứ Laurensô, những ân nhân và thân nhân cùng cộng đoàn, cách riêng cầu nguyện cho 2 đấng sinh thành là ông cố Giuse Vũ Ngọc Trinh và bà cố Maria Đinh Thị Đào đã về nhà Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giảng lễ đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì đã chọn Cha Giuse Vũ Ngọc Tuynh lên hàng linh mục. Ngài chia sẻ: “Chúng ta dâng lên Chúa lời tạ ơn. Vì nếu không có Chúa, con không làm gì được. Xin Chúa ban ơn cho tân linh mục được tràn đầy Thánh Thần Chúa để kiên vững là tông đồ của Chúa đi rao giảng Nước Trời”. Ngài quảng diễn thêm: “Cuộc đời linh mục là biết trao đi như Đức Giêsu lập phép bí tích Thánh Thể - Đức Giêsu cầm lấy bánh dâng lời chúc tụng rồi bẻ ra trao cho các môn đệ và nói “Anh em cầm lấy mà ăn, đây là Mình Thầy”. Cuộc đời linh mục cũng phải bẻ cuộc đời của mình để cho đi. Hy vọng với ơn thánh, tân linh mục Giuse sẽ vung mẻ lưới hằng ngày để đem về những mẻ cá to cho Thiên Chúa.”

Sau phần hiệp lễ, ông Đa Minh Vũ Viết Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng có lời chúc mừng và tặng hoa cho tân linh mục Giuse Vũ Ngọc Tuynh: “Hôm nay, chúng con vui mừng đón tiếp tân linh mục. Cha là hạt giống tốt đẹp. Qua bao năm tháng mong chờ, cha vẫn một lòng gắn bó với ơn gọi. Hôm nay Chúa đã chọn cha làm linh mục nên cha là người đẹp nhất trong Thánh lễ này. Tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa ban.”

Đáp từ, tân linh mục gửi lời cảm ơn Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Xây Dựng đã tạo điều kiện để ngài dâng Thánh lễ Tạ ơn thật long trọng. Đồng thời, ngài cũng gửi lời cảm ơn đến quý cha Bề trên, quý cha đồng tế, quý khách mời và toàn thể cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ Tạ ơn khép lại lúc 11g00. Sau Thánh lễ, quý cha cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm. Mọi người ra về trong bầu khí hoan lạc, bình an và chung vui với tân linh mục trong bữa tiệc tại nhà hàng Nước Hằng Sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top