Giáo xứ Xây Dựng: Tân Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Xây Dựng: Tân Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng dâng lễ Tạ ơn

WGPSG -- “Hôm nay, tôi đến đây dâng Thánh lễ Tạ ơn như tình thân trong gia đình là người anh của tôi, và giáo xứ Xây Dựng như người thân của tôi. Xin Chúa chúc lành cho mọi gia đình, mọi người trong giáo xứ. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho ông bà cố của tôi là Giuse và Maria - Têrêsa”.

Trên đây là chia sẻ của Đức tân Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ Tạ ơn diễn ra vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật 07.08.2016, tại giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa.

Thánh lễ do Đức tân Giám mục chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh - chánh xứ Xây Dựng - Bào huynh của Đức tân Giám mục, Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - cháu ruột, và quý cha.

Hơn 300 người đến hiệp dâng Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài nhà thờ. Trong đó, có thân bằng quyến thuộc của Đức tân Giám mục và quý khách mời, cùng đông đảo cộng đoàn.

Trong bài giảng lễ, Đức tân Giám mục đã chia sẻ cùng cộng đoàn về con đường nên thánh qua bài Tin Mừng theo thánh Luca (12, 32-48). Ngài quảng diễn: “Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy tỉnh thức và cầu nguyện. Tỉnh thức để chu toàn bổn phận của mình”. Được như thế, mỗi người sẽ được phần thưởng Chúa hứa ban: "Hỡi đoàn chiên nhỏ bé, đừng sợ, vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em” Lc (12, 32).

Nhân đây, Đức tân Giám mục cũng nói lên tâm tình của mình khi về giáo xứ Xây Dựng dâng Thánh lễ: “Con đường nên thánh đạt đến hạnh phúc vợ chồng đó là chu toàn bổn phận của mình. Mỗi người chúng ta ai cũng có gia đình, ai cũng có cha có mẹ. Cha mẹ tôi không còn nhưng còn có các anh, chị và các cháu. Trở về đây với tất cả kỷ niệm, tôi thấy mình như được nâng đỡ trên con đường nên thánh của mình”.

Cuối lễ, có nghi thức kính nhớ ông bà cố của Đức tân Giám mục là linh hồn Giuse và Maria – Têrêsa. Cộng đoàn sốt sắng cất lên lời kinh cầu hồn, cùng hiệp ý với Đức tân Giám mục, quý cha và gia đình cầu nguyện cho ông bà cố.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện giáo xứ đã có lời chúc mừng đến Đức tân Giám mục và tặng hoa, quà cho ngài.

Đáp từ, ngài đã có lời cảm ơn đến Cha chánh xứ và cộng đoàn: “Chúc giáo xứ Xây Dựng ngày một phát triển và có nhiều ơn gọi”. Đặc biệt, hôm nay trở về giáo xứ Xây Dựng được quân quần bên những người thân trong gia đình, Đức tân Giám mục như được trở về thời thơ ấu và ngài đã có lời nhắn nhủ đến các em thiếu nhi: “Khi đến nhà thờ viếng Chúa, các con nhớ làm 3 điều. Thứ nhất: Chào Chúa. Thứ hai, nói với Chúa điều gì đó. Thứ ba, chào Chúa ra về”.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g00. Đức tân Giám mục cùng chụp chung tấm hình và dùng cơm thân mật với quý cha và thân bằng quyến thuộc, cùng quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top