Giáo xứ Xây Dựng: Suy tôn Thánh giá Chúa

Giáo xứ Xây Dựng: Suy tôn Thánh giá Chúa

WGPSG -- “Vinh quang của ta là Thánh giá Ðức Ki-tô, nơi Người ơn cứu độ của ta, sức sống của ta, phục sinh của ta. Nhờ Chúa ta được cứu độ, nhờ Chúa ta được giải thoát…”

Thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo hội mời gọi các tín hữu suy ngắm về cuộc Thương khó của Chúa Giêsu. Trong tâm tình đó, vào lúc 17g30 ngày 25/03/2016, giáo xứ Xây Dựng đã cử hành nghi thức Suy tôn Thánh giá do Cha Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh - Linh mục chánh xứ - chủ sự, cùng với sự tham dự đông đảo của hơn 300 người.

Mở đầu là phần suy tôn Lời Chúa, với bài Thương khó dài đến gần nửa giờ đồng hồ, thế nhưng ai nấy đều nghiêm trang, dõi theo suốt trình thuật của Thánh Gioan về cuộc Thương khó Chúa Giêsu.

Trong phần bài giảng, cha chủ sự mời gọi cộng đoàn dành ít phút để suy gẫm bài học về thập giá. Ngài quảng diễn: “Thập giá là đau khổ và sự chết, nhưng thập giá cũng là nơi Chúa Cha bộc lộ Lòng Thương Xót của Ngài. Hai người trộm bị đóng định trên thập giá cùng với Chúa Giêsu, đều gặp đau khổ và sự chết. Thế nhưng, người bên phải đã biết dùng đau khổ để chạm vào Lòng Thương Xót của Chúa và vào Nước Trời, người bên trái thì không chạm được”.

Nghi thức được tiếp nối với 10 lời nguyện do cha chủ sự thay mặt cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa, xin Người ban ơn lành cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám mục, các linh mục. Đồng thời, cầu nguyện cho tất cả các tín hữu cũng như những con người chưa nhận biết Chúa, cầu cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết chăm lo đến cuộc sống của người dân được công bằng và hạnh phúc… Sau mỗi lời nguyện, toàn thể cộng đoàn tham dự sốt sắng cầu xin Chúa nhậm lời.

Tiếp đến, cha chủ sự cử hành nghi thức Suy tôn Thánh giá. Sau đó, cha chủ sự, ban Lễ sinh, các vị tông đồ và quý chức HĐMV giáo xứ lần lượt tiến lên cung thánh hôn kính Thánh giá Chúa.

Mọi người đã thinh lặng ra về trong tâm tình sống những chặng đường Thánh giá một cách có ý nghĩa hơn trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, biết yêu mến, lắng nghe và thực hành Lời Chúa, canh tân đời sống, ngõ hầu có thể chạm vào Lòng Thương Xót của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top