Giáo xứ Xây Dựng: Suy tôn Thánh giá

Giáo xứ Xây Dựng: Suy tôn Thánh giá

WGPSG -- “Vinh quang của ta là Thánh giá Ðức Ki-tô, nơi Người ơn cứu độ của ta, sức sống của ta, phục sinh của ta. Nhờ Chúa ta được cứu độ, nhờ Chúa ta được giải thoát…”

Thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo hội mời gọi các tín hữu suy ngắm về cuộc Thương khó của Chúa Giêsu. Trong tâm tình đó, vào lúc 17g30 ngày 18/04/2014, giáo xứ Xây Dựng đã cử hành nghi thức Suy tôn Thánh giá Chúa do Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM - chủ sự, cùng với sự tham dự đông đảo của hơn 300 người.

Mở đầu là phần suy tôn Lời Chúa, với bài Thương khó dài đến gần nửa giờ đồng hồ, thế nhưng ai nấy đều nghiêm trang, sốt sắng dõi theo suốt trình thuật của thánh Gioan về cuộc Thương khó Chúa Giêsu. Ngài đã phải ra trước tòa án, mặc dù quan Philatô thấy Chúa Giêsu vô tội, nhưng với sự ganh ghét và đố kỵ của các thượng tế cũng như của dân Do Thái, họ đã buộc tội và đóng đinh Ngài trên thập giá.   

Nghi thức được tiếp nối với 10 lời nguyện do cha chủ sự thay mặt cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa, xin Người ban ơn lành cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Đức Giám mục, các linh mục. Đồng thời, cầu nguyện cho tất cả các tín hữu cũng như những con người chưa nhận biết Chúa, cầu cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết chăm lo đến cuộc sống của người dân được công bằng và hạnh phúc… Sau mỗi lời nguyện, toàn thể cộng đoàn tham dự đều quỳ gối sốt sắng cầu xin Chúa nhậm lời.

Tiếp đến, cha chủ sự cử hành nghi thức Suy tôn Thánh giá. Sau đó, cha chủ sự, cha chánh xứ, ban Lễ sinh, các vị tông đồ và quý chức HĐMV giáo xứ lần lượt tiến lên cung thánh hôn kính Thánh giá Chúa. Vì số người tham dự quá đông nên cha chánh xứ đã tổ chức cho cộng đoàn hôn chân Chúa sau phần Hiệp lễ.

Mọi người đã thinh lặng ra về trong tâm tình sống những chặng đường thánh giá một cách có ý nghĩa hơn trong năm “Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”, biết yêu thương, tha thứ và biết chấp nhận nhau, để Thánh giá Chúa trở nên thánh giá cứu độ cho muôn người, ở khắp mọi nơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top