Giáo xứ Xây Dựng: Ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Giáo xứ Xây Dựng: Ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

WGPSG -- “Tình huynh đệ: nền tảng và đường dẫn đến hoà bình” (ĐTC Phanxicô, Sứ điệp Ngày Hòa bình thế giới năm 2014).

Hòa trong không khí đón chào năm mới Dương lịch 2014, vào lúc 17g30 ngày 01.01.2014, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã hân hoan cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, nhằm tạ ơn Thiên Chúa, tôn kính Mẹ Maria trong ngày đầu năm mới.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh chủ sự Thánh lễ với sự tham dự của hơn 300 người ngồi chật kín trong và ngoài khuôn viên nhà thờ.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ có trao bằng “Tưởng lệ” cho các thành viên Ban Thường vụ và Ban Chấp hành các giáo khu nhiệm kỳ 2005 - 2013, nhằm tri ân và xin Chúa chúc lành cho các quý chức. Đồng thời, ngài cũng trao “Bổ Nhiệm thư”, như một sự tín nhiệm và trao quyền cho các quý chức tân Ban Thường vụ HĐMVGX và Ban chấp hành 4 giáo khu.

Cuối Thánh lễ có nghi thức làm phép các ảnh tượng trong phòng thánh và làm phép nhà sinh hoạt giáo xứ. Cha chánh xứ cũng có lời cám ơn đến các cựu thành viên HĐMVGX và toàn thể cộng đoàn đã chung tay góp sức để hôm nay có nhà sinh hoạt của giáo xứ thật khang trang.

Hôm nay là ngày đại hồng phúc của giáo xứ, bởi nó mang nhiều ý nghĩa, như lời Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh chia sẻ: “Đây là ngày đầu năm Dương lịch, chúng ta dâng lên Chúa những lời tạ ơn và xin Chúa chúc lành. Ngày Giáo hội dành đặc biệt để cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Ngày Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (2014-2018) và Ban Chấp hành 4 giáo khu (2014-2017) thực hiện nghi thức tuyên hứa nhiệm kỳ mới, và là ngày kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Hiền Mẫu Giáo xứ”.

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, cha chủ sự chia sẻ 2 chủ đề. Thứ nhất, Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Thứ hai, Ngày cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Qua đây, ngài mời gọi cộng đoàn hãy sống tình huynh đệ mà ĐGH Phanxicô nhắn nhủ trong Sứ điệp Hòa bình Thế giới 2014, vì “Không có tình huynh đệ thì không thể xây dựng một xã hội công bình và một nền hòa bình bền vững và viên mãn… Gia đình là nguồn mạch của tình huynh đệ, và như thế gia đình chính là nền tảng và là con đường đầu tiên dẫn đến hòa bình”. Cha chủ sự quảng diễn: “Một gia đình muốn có hòa thuận thì các thành viên phải có sự liên đới và muốn có sự liên đới thì cần phải có tình huynh đệ”. Theo ngài, muốn gia đình hòa thuận cần có các điều kiện: “Thứ nhất, phải tái lập mối tương quan với Thiên Chúa và với nhau. Thứ hai, phải biết yêu mến Lời Chúa”. Ngài chia sẻ thêm: “Gia đình nào biết yêu mến Lời Chúa thì Thiên Chúa sẽ tỏ lộ nhan thánh của Ngài. Gia đình nào siêng năng cầu nguyện thì Thiên Chúa sẽ chúc lành”. Ngài nhắn nhủ thêm với các tân quý chức: “Ban Thường vụ và Ban Chấp hành các giáo khu, noi gương Mẹ Maria siêng năng đón nhận Lời Chúa và cầu nguyện thì sẽ được Chúa chúc phúc”.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người ra về trong hân hoan vì đã có Ban Thường vụ và Ban Chấp hành 4 giáo khu gồm những thành viên trẻ trung, đầy nhiệt huyết, hy sinh phục vụ nhà Chúa.

Danh sách Ban Thường vụ HĐMVGX:

1. Ông Đa Minh Vũ Viết Nghĩa - Chủ tịch HĐMV

2. Ông Stêphanô Phạm Đức Huyên - Phó Chủ tịch Nội vụ, kiêm Thủ quỹ

3. Ông Giuse Ngô Văn Thịnh - Phó Chủ tịch Ngoại vụ

4. Ông Đa Minh Phạm Đình Văn Di - Thư ký

Danh sách Ban Chấp hành 4 giáo khu

Giáo khu I:

1. Ông Giuse Nguyễn Văn Thi – Trùm trưởng
2. Ông Phêrô Vũ Công Hải – Trùm phó
3. Ông Giuse Phạm Trung Hiệp – Trùm phó
4. Ông Phêrô Trần Hữu Quyền – Thư ký
5. Bà Maria Đinh Thị Hoa – Thủ quỹ

Giáo khu II:

1. Ông Gioan Đinh Hữu Đạo – Trùm trưởng
2. Bà Mađalêna Đào Thị Mai Lan – Trùm phó
3. Ông Giuse Nguyễn Văn Mới – Thư ký
4. Bà Maria Đinh Thị Ngào – Thủ quỹ

Giáo khu III:

1. Ông Vicentê Phan Quang Hân – Trùm trưởng
2. Ông Antôn Nguyễn Văn Lộc – Trùm phó
3. Ông Đa Minh Đỗ Đức Thành – Thư ký
4. Bà Maria Trần Thị Thu Vang – Thủ quỹ

Giáo khu IV:

1. Ông Gioan Nguyễn Xuân Đại – Trùm trưởng
2. Ông Vinh Sơn Phan Thế Hiền – Trùm phó
3. Bà Maria Vương Thị Thanh Loan – Thư ký
4. Bà Maria Nguyễn Ngọc Nhung – Thủ quỹ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top