Giáo xứ Xây Dựng: Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

Giáo xứ Xây Dựng: Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

WGPSG -- Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà” (Lc 1,28)

Nhằm giúp cộng đoàn Dân Chúa bày tỏ lòng tôn kính Mẹ Maria cách đặc biệt trong ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo khu III, vào 16g30 ngày 08.12.2013, trước Thánh lễ Chúa nhật II Mùa Vọng, giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đã long trọng tổ chức cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ từ đài Đức Mẹ giáo khu III về đến nhà thờ, một quãng đường dài khoảng 300 mét.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, vào 17g30 thứ Hai ngày 09.12.2013, cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ, cách riêng cho giáo dân trong giáo khu III và tất cả các bà, các chị mang thánh hiệu Maria. Hơn 250 người đã tham dự Thánh lễ, ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về chủ đề “Những nguyên nhân gây mất hạnh phúc, tình thương yêu trong gia đình”. Adam và Eva là gia đình đầu tiên đã bị đổ vỡ. Tình trạng này kéo dài qua các thời đại, cho đến ngày nay. Tội lỗi đã làm cho con người rơi vào 3 tình trang: Thứ nhất, mất phẩm chất thánh thiện mà Thiên Chúa ban tặng cho con người. Thứ hai, mất tình trạng ân sủng. Thứ ba, mất hình ảnh Thiên Chúa. Ba tình trạng này được Giáo hội gọi là “mất ơn cứu độ”.

Dù con người có khước từ tình yêu Thiên Chúa, nhưng Thiên Chúa không bỏ rơi con người. Ngài đã trả lại cho con người, gia đình hạnh phúc bằng cách hứa ban cho nhân loại Đấng Cứu Thế và người Mẹ của Đấng Cứu Thế. Qua hình ảnh Đức Maria, Thiên Chúa chỉ cho các bà mẹ cách phục hồi hạnh phúc gia đình. Để tái tạo gia đình, người mẹ phải là một trinh nữ. Đây là tiêu chuẩn đầu tiên mà Chúa chọn Mẹ Maria để cộng tác với Chúa. Trinh nữ ở đây là giữ được Ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. Muốn tái tạo thì người mẹ trong gia đình phải là người siêng năng học hỏi Lời Chúa để nhận ra ý Chúa muốn. Thứ đến, siêng năng lãnh các bí tích để như Mẹ Maria đầy ân sủng Chúa Thánh Thần và năng cầu nguyện mỗi ngày. Thực hiện các điều trên chắc chắn Chúa sẽ giúp các bà mẹ tái tạo hạnh phúc gia đình.

Cử hành lễ Mẹ Vô Nhiễm giữa mùa Vọng, cộng đoàn được nhắc nhở thêm nữa về thái độ sửa dọn tâm hồn xứng đáng để đón mừng mầu nhiệm Giáng Sinh, nhất là để từng ngày cộng tác với ân sủng hầu biến cuộc sống trở thành một mảnh đất tốt, để Lời Chúa luôn kết trái đơm hoa, như mảnh đất tâm hồn trong trắng của Đức Maria, tinh hoa của bao ngàn năm mong đợi. Đức Mẹ đã chuẩn bị một lễ Giáng sinh đẹp nhất, công phu nhất, dài nhất bằng chín tháng cưu mang trong tình yêu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong hân hoan. Mọi người cùng nguyện ước noi gương Mẹ Maria biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, nhằm đón mừng lễ Giáng sinh tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top