Giáo xứ Xây Dựng: Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Xây Dựng: Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

WGPSG -- "Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta". (Mc 3, 35)

Trong bầu khí hân hoan đón chào năm mới Dương lịch 2015, vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 01.01.2015, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa và giờ Chầu Thánh Thể, nhằm  tôn vinh và thảo hiếu Mẹ Maria trong ngày đầu năm mới.  

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, với sự tham dự của hơn 300 người ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ.  

Đầu lễ, cha chánh xứ nói lên ý nghĩa của ngày đầu năm. Ngày mọi người sum vầy bên nhau để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, xin Ngài gìn giữ và chúc lành trong năm mới. Hôm nay cũng là ngày Giáo hội dành đặc biệt để tôn vinh Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Người Mẹ mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại qua môn đệ Gioan.        

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha chánh xứ mời gọi những bậc cha mẹ hãy noi gương Thánh Giuse và Đức Maria để dạy con cái biết cách làm người và làm con Thiên Chúa. Đó là dạy con cái biết sống Lời Chúa. Ngài quảng diễn, Đức Maria đã dạy Chúa Giêsu 3 điều: Thứ nhất, đọc Lời Chúa và nói với Chúa: “Xin Chúa cho con biết Chúa là Cha và nhận biết thánh ý Chúa”. Thứ hai, suy niệm Lời Chúa là dạy con cái biết trong Lời Chúa đó là Nước Trời, để con cái biết yêu mến những sự trên trời. Thứ ba, suy niệm Lời Chúa thì phải xa tránh tội. Mẹ Maria đã dạy Chúa Giêsu cách suy niệm Lời Chúa, nhờ vậy cả cuộc đời Chúa Giêsu tại trần gian, không hề phạm tội dù là một tội nhẹ.

Nhân đây, cha chánh xứ cầu chúc các bậc cha mẹ: “Xin Chúa Giêsu, qua lời cầu bầu của Thánh Giuse và Đức Maria, chúc lành cho các bậc cha mẹ hãy là tấm gương sáng cho con cái noi theo. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta trở thành gia đình của Thiên Chúa, là Nước Trời tại trần gian này.”  

Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa, chúng ta cũng nhìn lại mối quan hệ của chúng ta đối với Chúa Giêsu. Chúng ta chỉ thực sự gắn bó với Ngài khi biết lắng nghe và thực thi ý Chúa, như lời Chúa nói: "Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta". (Mc 3, 35)

Kết thúc Thánh lễ là giờ Chầu Thánh Thể lúc 19g30, do Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ  phụ trách. Qua giờ chầu này, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy lắng đọng lòng mình trong những giây phút linh thiêng của ngày đầu năm để dâng lên Chúa những lời tạ ơn. Xin Chúa luôn ở lại với chúng con để chúng con vững bước trên đường đời. Có Chúa, chúng con không sợ vấp ngã. Có Chúa chúng con luôn được bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top