Giáo xứ Xây Dựng: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Giáo xứ Xây Dựng: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

WGPSG -- "Do uy quyền của Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta, của hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, và của riêng tôi, tôi xác nhận, tuyên ngôn và định tín rằng: Rất Thánh Trinh Nữ Maria từ phút đầu thai đã được gìn giữ Vô nhiễm khỏi mọi vết nhơ nguyên tội, do đặc ân của Thiên Chúa toàn năng, nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu chuộc nhân thế. Tín lý này đã được Thiên Chúa mạc khải. Do vậy, tất cả mọi tín hữu phải tin kiên vững".

Đó là lời của Đức Giáo hoàng Piô IX đã long trọng công bố tín điều Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội vào ngày 8-12-1854, tại quảng trường thánh Phêrô.

Nhằm giúp cộng đoàn Dân Chúa bày tỏ lòng tôn kính Mẹ Maria cách đặc biệt trong ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo khu III, vào 17g10 ngày 07.12.2014, trước Thánh lễ Chúa nhật II Mùa Vọng, giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đã long trọng tổ chức cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ từ đài Đức Mẹ giáo khu III về đến nhà thờ, một quãng đường dài khoảng 300 mét.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, vào 17g30 thứ Hai ngày 08.12.2014, cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ, cách riêng cho giáo dân trong giáo khu III và tất cả các bà, các chị mang thánh hiệu Maria. Hơn 250 người đã tham dự Thánh lễ, ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài nhà thờ.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về con đường nên thánh qua mẫu gương Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Đó là cách thức phục hồi tình trạng nguyên tuyền ban đầu mà con người đã đánh mất. Ngay từ thuở ban đầu, ông bà nguyên tổ đã mất tình yêu với Thiên Chúa, đó là mất Lời Chúa và mất sự chúc lành của Thiên Chúa.

Đức Maria thực hiện con đường nên thánh, qua việc: Mẹ đã biết lắng nghe và suy gẫm Lời Chúa. Mẹ luôn cầu nguyện và thực hành Lời Chúa. Nhờ cầu nguyện mà Mẹ gắn bó với Thiên Chúa, được tràn đầy ơn sủng Chúa Thánh Thần. Nhờ thực hành Lời Chúa mà Mẹ đã bảo vệ được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. Nên thánh là đem Lời Chúa ra thực hành sẽ được Chúa chúc phúc.
Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Mẹ Maria để thực hiện con đường nên thánh: “Nguyện xin Đức Maria cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta nhận lại ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội như Đức Maria. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta.”

Cử hành lễ Mẹ Vô Nhiễm giữa mùa Vọng, cộng đoàn được nhắc nhở thêm nữa về thái độ sửa dọn tâm hồn xứng đáng để đón mừng mầu nhiệm Giáng Sinh, nhất là để từng ngày cộng tác với ân sủng hầu biến cuộc sống trở thành một mảnh đất tốt, để Lời Chúa luôn kết trái đơm hoa, như mảnh đất tâm hồn trong trắng của Đức Maria, tinh hoa của bao ngàn năm mong đợi. Đức Mẹ đã chuẩn bị một lễ Giáng sinh đẹp nhất, công phu nhất, dài nhất bằng chín tháng cưu mang trong tình yêu.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện Giáo khu 3 đã có lời cảm ơn đến Cha chánh xứ Laurensô, cùng cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong hân hoan. Mọi người cùng nguyện ước noi gương Mẹ Maria biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, nhằm đón mừng lễ Giáng sinh tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top