Giáo xứ Xây Dựng: Mừng đón linh mục tân chánh xứ

Giáo xứ Xây Dựng: Mừng đón linh mục tân chánh xứ

WGPSG -- “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ” (Mc 10,45).

Trong niềm hân hoan hiệp cùng Giáo hội ngày mừng kính Thánh Giacôbê Tông đồ, vào lúc 10g sáng thứ Năm ngày 25.07.2013 vừa qua, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng mừng đón cha Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh về nhận nhiệm sở mới.

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP TP HCM, đã về chủ sự Thánh lễ đồng tế cùng 19 linh mục gồm các cha phục vụ tại Trung tâm Mục vụ TGP, quý cha trong giáo hạt Chí Hòa, quý cha con linh hướng của cha Phanxicô Xaviê, và quý cha huyết tộc cha Laurensô.

Cộng đoàn tham dự Thánh lễ  gồm có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và thân nhân cha tân chánh xứ, quý khách, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể cùng rất đông giáo dân giáo xứ Xây Dựng và các giáo xứ bạn.

Ngay sau khi Đức Cha phụ tá  giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng, nghi thức nhậm chức của cha tân chánh xứ được bắt đầu:

- Cha Hạt trưởng hạt Chí Hoà Giuse Nguyễn Đức Quang công bố uỷ nhiệm thư cử cha Laurensô về làm chánh xứ giáo xứ Xây Dựng, thay cho cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh, sau 12 năm phục vụ giáo xứ nay đã đến tuổi nghỉ hưu.

-  Cha tân chánh xứ đọc lời tuyên xưng Đức Tin.

Tiếp theo, Cha tân chánh xứ được hướng dẫn:

- Ngồi vào ghế chủ tọa, nói lên tư cách lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn.

- Ngồi nơi tòa Giải tội, nơi thể hiện lòng thương xót của Thiên Chúa.

- Mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa, nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử vào cộng đoàn.

- Đổ chuông nhà thờ: Tiếng chuông nhà nhờ là tiếng chủ chiên quy tụ đoàn chiên trong việc tôn thờ Thiên Chúa. Tiếng chuông nhà thờ cũng là tiếng gọi của Thiên Chúa đánh thức những ai đang ngủ mê trong tội lỗi và kêu gọi cộng đoàn thánh hóa thời gian cho Thiên Chúa. 

Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô gợi lên ý nghĩa của việc “Sai đi”. Chúa tuyển chọn các Tông đồ là để sai các ngài ra đi rao giảng Lời Chúa, và phục vụ tha nhân. Cũng vậy, linh mục được Giáo hội sai đi rao giảng Lời Chúa, cử hành phụng vụ, phục vụ đời sống thiêng liêng của các tín hữu.

Hướng về giáo dân, Đức cha nhắc nhớ: "Anh chị em được mời gọi cộng tác với cha xứ của mình trong việc  xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn".

Nhân đây, Đức cha Phêrô đã thay mặt Đức Hồng y gửi lời cảm ơn Cha Phaxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh, trong hơn 12 năm qua, đã tận tâm phục vụ giáo xứ Xây Dựng. Đồng thời, Đức cha cũng giới thiệu thêm với cộng đoàn về cha tân chánh xứ: “Cha Laurensô là cha giáo tại Trung Tâm Mục Vụ. Cha luôn sống và làm việc với tinh thần trách nhiệm rất cao. Tôi tin tưởng, cha sẽ đem lại nhiều lợi ích cho giáo xứ Xây Dựng. Anh chị em đã cộng tác rất tốt với Cha Phanxicô Xaviê như thế nào, thì nay cũng hãy cộng tác với cha chánh xứ mới của anh chị em như vậy”.

Trước khi Đức cha ban phép lành kết lễ, ông Đôminicô Phạm Văn Chung, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đã thay mặt cộng đoàn, dâng lời cảm ơn và tặng hoa cho Đức cha, cha tân chánh xứ và quý cha đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Đức cha và quý cha cùng chụp chung tấm hình lưu niệm, và dùng bữa tiệc thân mật để chia sẻ niềm vui với cha tân chính xứ đồng thời nói lên tình hiệp thông với giáo dân ở đây đang quyết tâm xây dựng giáo xứ Xây Dựng mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top