Giáo xứ Xây Dựng: Mừng bổn mạng cha chánh xứ

Giáo xứ Xây Dựng: Mừng bổn mạng cha chánh xứ

WGPSG -- “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la. Xin dâng lời cảm mến hòa theo tiếng hát  dâng lên. Đôi bàn tay Chúa nâng đỡ con xin dâng lời cảm tạ…

Tuy Giáo hội không cử hành lễ kính Thánh Laurensô nhưng để tỏ lòng con thảo đối với vị mục tử kính yêu, vào lúc 17g30 Chúa nhật 10.08.2014, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh.

Với ước muốn dâng Thánh lễ tạ ơn, tân linh mục Giuse Maria Nguyễn Đỗ Hữu Duy, dòng Đa Minh, đã đến và chủ sự Thánh lễ. Hơn 300 người tham dự Thánh lễ, ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài. Được biết, tân linh mục Giuse Maria, là người con giáo xứ Hoàng Mai - hạt Xóm Mới và là học trò của cha Laurensô.   

Đầu lễ, cha chánh xứ đã có lời giới thiệu và chúc mừng tân linh mục trong sứ vụ mục tử mà Chúa đã trao phó.  

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Cộng đoàn giáo xứ đã dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, tri ân và cầu nguyện cho cha chánh xứ và tân linh mục Giuse Maria.

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, cha chủ sự đã chia sẻ cùng cộng đoàn về hành trình đức tin của người Kitô hữu qua bài Tin Mừng theo thánh Mathêu. Ngài quảng diễn, tin là ra đi tiến về phía trước, can đảm bước đi trên hành trình đức tin của mình, không dừng lại. Dấu hiệu của niềm tin yếu kém là khi ta lùi bước. Thất bại của Thánh Phêrô khi đi trên mặt biển, không phải ông không tin, vì: “Phêrô xuống khỏi thuyền, bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu”, mà ông đã dừng lại và không bước tiếp.

Để kết thúc, cha chủ sự đã mời gọi cộng đoàn: “Không ai trong cuộc đời không bị vấp ngã. Điều quan trọng là biết chỗi dậy và tiến lên”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã dâng lên cha chánh xứ và tân linh mục những lời chúc mừng, tri ân và tặng hoa cho các ngài. Đáp lời, cha chánh xứ và tân linh mục cũng có lời cảm ơn Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn đã sốt sắng dâng Thánh lễ trong ngày mừng bổn mạng của cha chánh xứ và mừng tân linh mục của cha Giuse Maria.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người cùng chia sẻ niềm vui với cha chánh xứ và tân linh mục trong bữa tiệc thân mật như thể hiện tình hiệp thông, đầy tình yêu trong một gia đình giáo xứ. 

Top