Giáo xứ Xây Dựng: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Xây Dựng: Mừng bổn mạng

WGPSG-- “Bất cứ làm việc gì, hãy làm tận tâm như thể làm cho Chúa, chứ không phải cho người đời, vì biết rằng anh em sẽ nhận được phần thưởng Chúa ban, là gia nghiệp dành cho dân Người. Đức Kitô là Chủ, anh em hãy phục vụ Người” (Cl 3,23-24).

Nhằm mời gọi con cái mình hãy làm việc với tinh thần của Chúa Giêsu và Thánh Giuse để trở nên những bông hoa tươi thắm dâng kính Mẹ Maria, Giáo hội đã dành riêng ngày đầu tháng Năm, tháng Hoa kính Đức Mẹ, để mừng lễ kính thánh Giuse Thợ, bổn mạng giới lao động và các gia trưởng.

Hòa trong niềm vui đó, vào 17g30 ngày 01.05.2018, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ và khai mạc tháng Hoa, tháng kính Đức Mẹ.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - đặc trách Chủng sinh năm dự bị TGP Sài Gòn. Do đây là những ngày nghỉ lễ, nên có rất đông giáo dân đến dự Lễ, ngồi chật kín nhà thờ và tràn ra cả khuôn viên.  

Khởi đầu chương trình là cuộc rước kiệu chung quanh thánh đường. Đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp đến là quý ông, quý bà, các em thiếu nhi trong đội hoa, sau cùng là kiệu Đức Mẹ, kiệu Thánh Giuse, cha chánh xứ cùng các em lễ sinh. Tất cả hợp thành đoàn rước rực rỡ muôn màu, muôn sắc như đang tô thêm vẻ đẹp của khuôn viên nhà thờ.

Tiếp theo là phần dâng hoa, khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ do các em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý Khai Tâm, Xưng Tội, Thêm Sức thực hiện. Phần tiến hoa được diễn tả qua các bài dâng hương, dâng hoa và dâng tràng hạt Mân Côi.

Nối tiếp tâm tình Tạ ơn, trong bài giảng lễ, cha chủ sự đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa và mục đích của lao động. Theo ngài, ý nghĩa của lao động là để học làm người, để tập làm chủ, vì Thiên Chúa dựng nên con người và cho con người làm chủ muôn loài. Ngài quảng diễn: “Lao động có 3 mục đích. Thứ nhất, mục đích làm việc. Làm việc để trở thành con người đúng nghĩa. Thứ hai, làm việc là để kiếm của ăn nuôi thân. Thứ ba, làm việc để sống, để tìm hạnh phúc, để thấy tương lai”.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện giáo xứ đã dâng lên Cha chánh xứ Laurensô những lời cảm ơn chân thành. Ngài chính là người cha luôn yêu thương, động viên mọi người trong mọi sinh hoạt của giáo xứ, nhằm giúp mọi thành phần Dân Chúa ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin.

Buổi lễ đã kết thúc lúc 18g40, cộng đoàn ở lại dùng bữa cơm tối thân mật với nhau. Đây cũng là dịp để mọi người gặp gỡ và giao lưu với nhau trong ngày mừng bổn mạng của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top