Giáo xứ Xây Dựng: Mùa hoa đã về

Giáo xứ Xây Dựng: Mùa hoa đã về

WGPSG -- “Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương hòa bình, Nữ Vương hòa bình, đây bao tâm hồn thao thức, dân con đất Việt nao nức cất tiếng ca mừng vui kính chào Nữ Vương hòa bình. Tung hô Mẹ Maria, tung hô Mẹ đầy ơn phúc…”

Trên đây là điệp khúc của bài “Kính mừng Nữ Vương”, một trong những điệu ca quen thuộc trìu mến, đã được đội dâng hoa của quý gia trưởng sử dụng trong nghi thức tiến hoa, khai mạc tháng Đức Mẹ, diễn ra tại giáo xứ Xây Dựng vào lúc 17g00 trước Thánh lễ Chúa nhật ngày 05.05.2013.

Ban Trùm khu II hướng dẫn buổi tiến hoa, cùng với sự tham dự đông đảo của hơn 400 giáo dân trong giáo xứ. Sau phần hướng dẫn cộng đoàn vào tâm tình con thảo, tri ân Mẹ của vị đại diện khu, cha chủ sự xông hương kiệu, bắt đầu cuộc rước Đức Mẹ quanh nhà thờ.

Khi đoàn rước tiến vào nhà thờ, mỗi giáo dân với hoa cầm trên tay trở về chỗ ngồi. Tiếp theo, đoàn tiến hoa tiến lên hai bên cung thánh, cung kính dâng lên Mẹ năm sắc hoa tươi thắm, hòa vào từng lời ca tiếng hát trầm bổng bay lên trước tòa Mẹ, nài xin Mẹ cứu giúp đoàn con đang ở trần thế, với bao hiểm nguy đang vây phủ tâm hồn cùng thân xác, xin Mẹ thương chở che đoàn con, vì như Thánh Bênađô: "Được Mẹ dẫn dắt, bạn sẽ không ngã. Được Mẹ che chở, bạn sẽ không sợ. Được Mẹ hướng dẫn, bạn sẽ an lòng. Được Mẹ ban ơn, bạn sẽ đạt đích mong chờ".

Dâng hoa kính Đức Mẹ như một nét văn hóa tốt đẹp của người Công giáo. Giữa biển thế gian ngập đầy tội lỗi, và hoang mang lo ngại, những lời kinh, tiếng hát được dâng lên Mẹ Thiên Chúa, Mẹ cả nhân loại, sẽ mang lại cho cộng đoàn giáo xứ một nguồn sống mới từ ân sủng của tình thương bao la mà Đức Mẹ dành cho đoàn con, như Thánh Anphongsô Ligouri quả quyết: "Nếu tôi thật lòng yêu mến Mẹ, thì tôi chắc chắn được lên thiên đàng".

Buổi dâng hoa kết thúc lúc 17g30. Cha chánh xứ đã có lời cảm ơn quý gia trưởng trong đội dâng hoa cùng cộng đoàn giáo xứ đã tham dự sốt sắng.

Chương trình dâng hoa kính Mẹ năm nay được cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ phân công cho mọi thành phần trong giáo xứ dâng hoa vào mỗi chiều Chúa nhật trước giờ lễ như sau:

- Ngày 05.05.2013: Ban Trùm khu II hướng dẫn, quý gia trưởng dâng hoa.

- Ngày 12.05.2013: Ban Trùm khu III hướng dẫn, quý hiền mẫu dâng hoa.

- Ngày 19.05.2013: Ban Trùm khu IV hướng dẫn, giới trẻ dâng hoa.

- Ngày 26.05.2013: Ban Trùm khu I hướng dẫn, các em thiếu nhi dâng hoa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top