Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Thánh Phêrô & Phaolô - bổn mạng giáo khu I

Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Thánh Phêrô & Phaolô - bổn mạng giáo khu I

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 17g30 ngày 29.06.2016, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng giáo khu I. Trước Thánh lễ có cuộc rước kiệu Thánh Phêrô xung quang thánh đường.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự hiện diện đông đảo của hơn 200 người ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã có lời chúc mừng bổn mạng cộng đoàn giáo khu I và các anh em chọn Thánh Phêrô hoặc Phaolô làm Thánh bổn mạng.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn cách thức mà Thánh Phêrô và Thánh Phaolô khám phá tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha. Đó là sự hiền lành mà Chúa Giêsu đã học nơi Chúa Cha. Ngài quảng diễn, hiền lành không phải là nhân đức mà là con đường giúp con người khám phá tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha. Theo ngài, hiền lành gồm ba con đường, đó là con đường hoán cải, con đường sứ mạng tông đồ và con đường nên thánh. Ba con đường này, Chúa Cha gọi là con đường “Tái tạo”. Mỗi người tùy theo khả năng và hoàn cảnh khác nhau sẽ khám phá tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha cách khác nhau. Thánh Phêrô khám phá tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha qua con đường “Hoán cải”, từ ánh mắt gặp được nơi Chúa Giêsu. Thánh Phêrô thực hiện 2 điều, đó là nhớ lại Lời Chúa, nhờ Lời Chúa mà Phêrô nhận ra lỗi của mình. Thứ hai là ăn năn hối cải. Thánh Phaolô thì khám phá qua con đường “Sứ mạng tông đồ”. Hai vị Thánh dùng 2 con đường khác nhau nhưng cùng gặp nhau ở “Con đường nên thánh”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, mọi người hân hoan ra về vì đã hiệp dâng một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng.

Mong sao mỗi người trong giáo xứ biết học bài học “Hiền lành” nơi hai vị Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, hầu khám phá ra tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa Cha, như lời mời gọi của cha chánh xứ: “Lòng Thương Xót chính là con đường Chúa Cha đến gặp con người, chỉ cho con người đường về Nước Trời. Lời Chúa chính là con đường dẫn con người về với Thiên Chúa. Ước mong mỗi người biết lấy Lời Chúa làm chìa khóa để về Nước Trời.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top