Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Thánh Laurensô - bổn mạng Cha chánh xứ

Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Thánh Laurensô - bổn mạng Cha chánh xứ

WGPSG -- "Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt" (Ga 12,24)

Hòa cùng Giáo Hội hoàn vũ trong ngày mừng lễ kính Thánh Laurensô, vào lúc 17g30 ngày 10.08.2016, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh.

Cha chánh xứ Laurensô đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - Trung tâm Mục vụ TGP Tp.HCM. Dù trời mưa lớn nhưng vẫn có đông cộng đoàn đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho chánh xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về bài học vâng phục nơi Chúa Giêsu. Theo ngài, Chúa Giêsu học vâng phục Chúa Cha qua 2 nguyên tắc: Hy sinh và yêu mến. Ngài quảng diễn: “Hy sinh mà không có tình yêu thì hy sinh sẽ vô ích, yêu mến mà không hy sinh thì yêu mến đó sẽ vô nghĩa. Yêu thương phải đi đôi với hy sinh. Hy sinh đi đôi với tình yêu”. Nhân đây, ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi gương thánh Phaolô bắt chước Chúa Giêsu: Yêu mến Lời Chúa, yêu thương mọi người và thực hành Lời Chúa. Có thế, mỗi người sẽ được Chúa Cha tôn vinh và ban cho Nước Trời.  

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Cộng đoàn giáo xứ đã dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, tri ân, cầu nguyện cho cha chánh xứ.

Trước khi cha ban phép lành cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã dâng lên cha chánh xứ những lời tâm tình tri ân của đoàn chiên giáo xứ và tặng hoa cho ngài.
Đáp từ, cha chánh xứ cũng có lời cảm ơn Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn đã sốt sắng dâng Thánh lễ, cầu nguyện và chúc mừng ngài trong ngày lễ bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người cùng chia sẻ niềm vui với cha chánh xứ trong bữa tiệc thân mật như thể hiện tình hiệp thông, đầy tình yêu trong một gia đình giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top