Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- “Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng”

Trong niềm hân hoan mừng lễ kính Thánh Giuse Thợ, vào lúc 17g30 ngày 01.05.2015, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng giáo xứ và khai mạc tháng Hoa, tháng kính Đức Mẹ.

Đây cũng là ngày mừng Ngân khánh Linh mục Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh. Hai mươi lăm năm dẫu chưa phải là hành trình dài so với một thế kỷ nhưng lại không hề ngắn đối với một đời người, nhất là một đời người trong sứ vụ mục tử với nhiều khó khăn và thử thách. Hai mươi lăm năm là một mốc thời gian đáng để khiêm tốn nhìn lại, cảm nếm và tri ân tình thương Thiên Chúa đã thương ban, nâng đỡ và dìu dắt cha đi.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM. Vì đây là những ngày nghỉ lễ nên có rất đông giáo dân đến dự Lễ, ngồi chật kín nhà thờ và tràn ra cả khuôn viên.  

Nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với Thánh Giuse và Mẹ Maria, trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã tổ chức cho cộng đoàn rước kiệu Thánh Giuse và Đức Mẹ xung quanh thánh đường.  

Trong bài giảng lễ, cha chủ sự đã chia sẻ cùng cộng đoàn về mối phúc thứ tư: “Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng”. Ngài quảng diễn: Thánh Giuse  có mối phúc thứ tư ngay trong cuộc đời của Ngài. Giáo hội chiêm ngắm mối phúc thứ tư ngay trong con người Thánh Giuse. Theo Ngài, Chúa Cha dành mối phúc này cho những ai tin vào Chúa Kitô. Mất mối phúc này là mất ơn cứu độ. Ngài đặt ra cho cộng đoàn câu hỏi: “Vậy làm thế nào để lấy lại mối phúc này?”. Đó là cần có ba điều kiện trong tâm hồn. Thứ nhất, phải có lòng yêu mến Lời Chúa. Thứ hai, phải có Chúa Kitô ngự trong tâm hồn. Thứ ba, phải có tình yêu thương. Đồng thời, phải có hai điều kiện trong đời sống. Đó là dùng lời nói để cảm tạ Thiên Chúa và mọi hành động, việc làm phải làm vinh danh Chúa, vì: “Bất cứ làm việc gì, hãy làm tận tâm như thể làm cho Chúa, chứ không phải cho người đời, vì biết rằng anh em sẽ nhận được phần thưởng Chúa ban, là gia nghiệp dành cho dân Người. Đức Kitô là Chủ, anh em hãy phục vụ Người” (Cl 3,23-24). Có thế, mỗi người sẽ được Chúa Cha ban cho mối phúc này. 

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện giáo xứ đã dâng lên Cha chánh xứ Laurensô những lời chúc mừng, tặng hoa và quà cho ngài nhân ngày mừng Ngân khánh Linh mục. Ngài chính là người cha luôn yêu thương, động viên mọi người trong mọi sinh hoạt của giáo xứ, nhằm giúp mọi thành phần Dân Chúa ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Cộng đoàn ở lại dùng bữa cơm tối thân mật với nhau. Đây cũng là dịp để mọi người gặp gỡ và giao lưu với nhau trong ngày mừng bổn mạng của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top