Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Thánh Gia – Kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Thánh Gia – Kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- “Hỡi các bà vợ, hãy phục tùng chồng trong Chúa cho phải phép. Hỡi những người chồng, hãy yêu thương vợ mình, đừng đay nghiến nó. Hỡi những người con, hãy vâng lời cha mẹ trong mọi sự, vì đó là đẹp lòng Chúa.” (Cl 3, 21)

Hòa cùng với Giáo hội hoàn vũ trong ngày lễ mừng kính Thánh Gia Thất, vào lúc 17g30 ngày 30.12.2016, giáo xứ Xây Dựng đã hân hoan tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, kỷ niệm Hôn phối của 21 cặp vợ chồng (30-40 năm Hôn phối).

Thánh lễ do cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh chủ sự. Tham dự có quý chức Hội đồng Mục vụ, các đôi kỷ niệm Hôn phối cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Đầu lễ, cha chủ sự đã long trọng rước các cặp đôi vợ chồng từ phía cuối nhà thờ tiến lên cung thánh tham dự Thánh lễ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Laurensô hướng cộng đoàn đến với Chúa Thánh Thần qua 3 sứ điệp mà Người muốn gửi đến các gia đình. Sứ điệp thứ nhất, Chúa Thánh Thần gửi đến người cha trong gia đình: “Noi gương thánh Giuse, người cha hãy siêng năng lắng nghe và thực hành Lời Chúa để nhờ đó thoát khỏi sự dữ và tránh đổ vỡ trong gia đình”. Sứ điệp thứ hai, Chúa Thánh Thần gửi đến với người mẹ: “Chúa Thánh Thần là Đấng bảo trợ các gia đình, bảo vệ hạnh phúc và an toàn cho các gia đình. Các bà mẹ đừng để mất Chúa Thánh Thần mà hãy biết năng lắng nghe và thực hành Lời Chúa”. Sứ điệp thứ ba, Chúa Thánh Thần gửi đến các gia đình, hãy noi gương gia đình Thánh Gia, trở về Nazarét để học giáo lý của Chúa Thánh Thần, để Chúa Thánh Thần dạy các bà mẹ biết cách chăm sóc, dạy dỗ con cái, biết cách bảo vệ gia đình của mình. Chúa Thánh Thần dạy cho người chồng biết yêu thương vợ, yêu thương con cái. Có giáo lý Chúa Thánh Thần, người vợ trở thành người vợ đảm đang, đức hạnh và có những đứa con hiếu thảo, biết vâng lời cha mẹ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ đã trao Phép lành Hôn phối cho các đôi vợ chồng. Cộng đoàn cũng dành những tràng vỗ tay giòn giã để chúc mừng.

Sau đó, ông Vicentê Phan Quang Hân đại diện cho 21 đôi hôn phối đã có lời cám ơn cha chánh xứ cũng như cộng đoàn, vì tình thương yêu đã tổ chức và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các đôi hôn phối trong ngày kỷ niệm thành hôn của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các đôi hôn phối chụp chung tấm hình kỷ niệm với cha chánh xứ. Mọi người ra về với ước mong trong Năm Mục vụ Gia đình 2017, các gia đình luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để Chúa Thánh Thần tình yêu luôn ngự trị trong gia đình, hầu gia đình luôn được hạnh phúc, ấm êm, trên thuận dưới hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top