Giáo xứ Xây Dựng: Lễ kính Thánh Giuse, bổn mạng Gia đình Phúc Âm

Giáo xứ Xây Dựng: Lễ kính Thánh Giuse, bổn mạng Gia đình Phúc Âm

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, cha nuôi của Chúa Giêsu, vào 17g ngày 19.03.2012, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Giáo Hội Việt Nam, cách riêng là bổn mạng Gia đình Phúc Âm (GĐPÂ).

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh chủ sự Thánh lễ, với sự tham dự của hơn 300 người, trong đó gồm nhiều khách mời là các vị đại diện Ban Chấp hành GĐPÂ Giáo phận và 11 giáo xứ bạn, các quý chức trong Hội đồng Mục vụ và đại diện các đoàn thể trong giáo xứ, cùng đến chung vui với các hội viên GĐPA giáo xứ nhân ngày bổn mạng.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy sống hiệp thông, liên đới và chia sẻ với tha nhân theo tinh thần Sứ điệp mùa Chay năm 2012 của Đức Thánh Cha Bênêđictô 16: “Chúng ta hãy quan tâm đối với nhau, để khích lệ nhau trong đức bác ái và các công việc lành” (Dt 10,24). Noi gương Thánh Giuse là người luôn sống tinh thần liên đới và chia sẻ với mọi người trong gia đình cũng như trong xóm làng. Trong gia đình Nagiarét, Thánh Giuse là một người chồng, một người cha hoàn hảo, là mẫu gương cho tất cả các gia trưởng noi theo.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ chia sẻ thêm với cộng đoàn về mẫu gương sống thánh thiện của Thánh Giuse. Trong đời sống gia đình, Thánh Giuse là bạn thanh sạch của Đức Maria.

Mừng lễ Thánh Giuse, cha chánh xứ dâng lời nguyện xin cho mọi người trong giáo xứ, cách riêng cho những gia trưởng, các hội viên GĐPÂ, biết luôn chạy đến cùng Thánh Giuse. Qua lời cầu bầu của Thánh Giuse, Thiên Chúa sẽ ban phát cho chúng ta muôn vàn ơn phúc. Như lời thánh nữ Têrêsa Avila đã viết: “Tôi thấy không lần nào xin sự gì cùng Thánh Giuse mà không được như ý. Kỳ diệu thay, những ơn đặc biệt mà Thiên Chúa đã ban đầy tràn cho tôi, và đã giải thoát tôi khỏi mọi nguy hiểm phần hồn cũng như phần xác, do lời cầu bầu của vị thánh vinh phúc này”. Thánh Têrêsa Avila viết tiếp: “Dường như Thiên Chúa ban ơn cho các thánh giúp ta việc nọ việc kia. Nhưng kinh nghiệm cho tôi biết rằng Thánh Giuse giúp chúng ta trong mọi trường hợp. Tôi lấy danh Chúa mà xin nhưng ai không tin lời tôi thì hãy cứ thử mà xem”.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện GĐPÂ đã dâng lên Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê những lời cảm ơn chân thành. Ngài chính là người cha luôn yêu thương, động viên mọi người trong mọi sinh hoạt của hội, nhằm giúp các hội viên GĐPA ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin.

Buổi lễ đã kết thúc sau khi mọi người chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm tối thân mật với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top