Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Xây Dựng: Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- “Kinh Mân Côi như một sức mạnh mang lại ơn cứu độ, và tương lai của gia đình chúng ta, tùy thuộc vào lòng thảo hiếu của chúng ta với Mẹ Maria”.

Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa -Đặc trách Chủng sinh Dự bị TGP Sài Gòn- đã nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng ca đoàn Thiếu nhi giáo xứ Xây Dựng, được cử hành lúc 17g30 ngày 07.10.2018 tại nhà thờ Xây Dựng.

Đến tham dự Thánh lễ có các em thuộc ca đoàn Thiếu nhi và đông đảo bà con giáo dân. Được biết, đây là lần đầu tiên, ca đoàn Thiếu nhi tổ chức mừng lễ bổn mạng, ghi dấu hành trình phục vụ Chúa của các em, qua việc phục vụ, dùng lời ca tiếng hát, giúp cộng đoàn tham dự Thánh lễ sốt sắng và cầu nguyện.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường, giúp cộng đoàn bày tỏ lòng tôn kính Mẹ Maria cách đặc biệt trong tháng Mân Côi.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha chủ sự đã nói lên ý nghĩa và sức mạnh của Kinh Mân Côi. Ngài quảng diễn: “Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi tất cả các tín hữu trên thế giới cùng đọc kinh Mân Côi hằng ngày trong suốt tháng 10. Ngài mong rằng cộng đoàn tham gia hiệp thông, sám hối, cùng thỉnh cầu Đức Maria và Tổng lãnh thiên thần Micae bảo vệ Giáo hội khỏi quỷ dữ, là kẻ luôn muốn tìm cách chia rẽ chúng ta khỏi Thiên Chúa và anh chị em”.

Cha chủ sự nhắn nhủ thêm: “Chúng ta hãy năng đọc kinh Mân Côi, vì Kinh Mân Côi như một sức mạnh mang lại ơn cứu độ. Tương lai của gia đình tùy thuộc vào lòng thảo hiếu của chúng ta với Mẹ maria. Ước mong mỗi gia đình luôn biết chạy đến với Mẹ, đừng ngại khi đến với Mẹ, hãy biết xin vâng như xưa Mẹ đã xin vâng theo Thánh ý Thiên Chúa”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người ra về với lòng quyết tâm thực thi lời Mẹ Maria đã dạy năm xưa “Hãy năng lần chuỗi Mân Côi”.

Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý khách, đã chung vui với các em ca đoàn Thiếu nhi trong bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top