Giaó xứ Xây Dựng: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giaó xứ Xây Dựng: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ trong ngày mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng giáo khu II và ca đoàn Mông Triệu.

Thánh lễ được cử hành lúc 17g30, ngày 15.08.2018 do Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh chủ sự, với sự tham dự đông đảo của hơn 200 người ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài nhà thờ.

Đầu lễ là cuộc rước kiệu Đức Mẹ quanh thánh đường. Đây là dịp để mỗi người con thân yêu của Mẹ bày tỏ lòng con thảo, dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm, cùng cất cao những lời ca, tiếng hát chúc tụng những kỳ công mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ, như lời bà Êlisabét đã ca tụng Mẹ: "Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em" (Lc 1,45).

Trong bài giảng Tin Mừng, cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về bí mật của “Miệng, Lưỡi”. Ngài diễn giải: “Hôm nay qua bài Phúc Âm, Chúa Giêsu tiết lộ hỏng “Miệng, Lưỡi” là như thế nào, là do cách “Ăn, Ở”. Học Giáo lý Chúa Thánh Thần, chỉ cho chúng ta thấy được tại sao cách “Ăn, Ở” liên quan đến “Miệng, Lưỡi”.

Ngài chia sẻ về ý nghĩa chữ “Ăn”, hiểu theo nghĩa Thần bí: “Ăn nghĩa là Lắng nghe, vì “Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên…”, đó là nhận được niềm vui ơn cứu độ. Ông bà Nguyên Tổ đã hiểu sai chữ “Ăn” nên đã mắc tội”.

Về chữ “Ở”, Ngài diễn giải: “Mẹ Maria đã dạy cho chúng ta cách “Ở”. Mẹ tiết lộ cho chúng ta có 4 chữ “Ở”. Đó là có Chúa Thánh Thần “Ở” trong tâm hồn, có Chúa Cha luôn ở với Thầy. Thứ ba, có Chúa luôn “Ở” cùng. Sau cùng, có Ba Ngôi Thiên Chúa luôn “Ở” lại”.

Thánh lễ khép lại trong niềm vui và hy vọng. Ước mong sao mỗi người con giáo xứ Xây Dựng luôn biết lắng nghe và học hỏi Lời Chúa, noi gương Mẹ Maria, biết cậy trông và phó thác đời mình cho Thiên Chúa. Có thế, mỗi người sẽ được về trời với Mẹ, hợp cùng triều thần Thiên Quốc mà tung hô uy danh Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top