Giáo xứ Xây Dựng: Kỷ niệm 40 năm thành lập

Giáo xứ Xây Dựng: Kỷ niệm 40 năm thành lập

WGPSG -- Chiều 01.05.2016, lúc 17g30, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng kính Thánh Giuse Thợ - bổn mạng giáo xứ, kỷ niệm 40 năm thành lập (1976 - 2016) và khai mạc tháng Hoa, tháng kính Đức Mẹ.

Đây là dịp để cộng đoàn giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn trong suốt hành trình hình thành và phát triển giáo xứ, như chia sẻ của Cha chánh xứ trong phần cuối lễ: “Chúng ta tạ ơn Chúa, tạ ơn Thánh Giuse bổn mạng. Xin dâng lên Thánh Giuse lời cảm tạ tri ân, xin Ngài tiếp tục bảo vệ và gìn giữ giáo xứ”.

Khởi đầu chương trình là cuộc rước kiệu Thánh Giuse và Đức Mẹ chung quanh thánh đường. Đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp đến là quý hội viên Huynh đoàn Đa Minh, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, kiệu Đức Mẹ, các em thiếu nhi trong đội hoa, sau cùng là kiệu Thánh Giuse, cha chánh xứ cùng các em lễ sinh và quý cộng đoàn. Tất cả hợp thành đoàn rước rực rỡ muôn màu, muôn sắc như đang tô thêm vẻ đẹp của khuôn viên nhà thờ.

Khai mạc tháng Hoa

Phần tiến hoa do các em thiếu nhi thực hiện, qua các bài dâng hương, dâng hoa và dâng tràng hạt Mân Côi.

Dâng hương do các em thuộc khối lớp Thiếu niên thực hiện. Lời ca nhẹ nhàng trìu mến hòa quyện trong khói hương trầm bay lên trước tòa Mẹ, các em đã dâng lên Mẹ những nén hương lòng, những tâm tình vui buồn trong cuộc sống.  

Dâng hoa do các em lớp Khai Tâm thực hiện. Các em đã dâng lên Mẹ những đoá hoa muôn màu, muôn sắc, những bông hoa hy sinh trong cuộc sống, với tất cả tâm tình đơn sơ của người con thảo.

Dâng tràng hạt Mân Côi đã được các em khối lớp Xưng Tội thực hiện. Những hạt kinh Vui, Thương, Mừng, Sáng là những lời ca ngợi và cầu xin Mẹ luôn ở bên và ban hạnh phúc cho cuộc đời mỗi người. Những hạt kinh ấy đã được các em kết lại thành đóa hoa Mân Côi, kính dâng lên Mẹ.

Thánh lễ

Thánh lễ do Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa chủ sự, với sự hiệp dâng của hơn 300 người ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài nhà thờ.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ sự chia sẻ cùng cộng đoàn về lời tâm tình của Chúa Giêsu với các môn đệ trước khi Người bước vào cuộc thương khó qua bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 14, 23-29). Chúa Giêsu đã tặng ban cho các môn đệ 3 điều. Thứ nhất, Chúa ban bình an cho các ông. Thứ hai, lời mạc khải về giới răn yêu thương. Thứ ba, là lời hứa của Chúa Giêsu về vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần. Ngài chia sẻ: “Hãy mở lòng ra để Chúa Thánh Thần hướng dẫn và dạy dỗ. Không có Chúa Thánh Thần, chúng ta không có quà tặng bình an, món quà Chúa Phục Sinh.”

Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ đã diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng.

Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa một lần nữa được bày tỏ trong bài cám ơn của ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dành cho quý cha, quý vị tiền nhân cùng lời tri ân chân thành toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ long trọng và ý nghĩa này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn ở lại dùng bữa cơm thân mật với quý cha và quý khách mời, cùng chia sẻ niềm vui chung trong ngày mừng lễ bổn mạng, kỷ niệm 40 năm thành lập giáo xứ.

Được biết giáo xứ Xây Dựng, trước đó là một họ đạo Thánh Giuse thuộc giáo xứ Nghĩa Hòa, hạt Chí Hòa, ngày 01.05.1976 được cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình nâng lên hàng giáo xứ.

Các linh mục phục vụ giáo xứ:

- Linh mục Giuse Nguyễn Quang Lãm - Chánh xứ (1972 - 1991): đã về nhà Chúa.

- Linh mục Giuse Đinh Cao Thuấn  - Chánh xứ (1992 - 1999): đã về nhà Chúa.

- Linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh  -  Chánh xứ  (2001 - 2013): Nhà hưu dưỡng Chí Hòa.

- Linh mục Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh - Chánh xứ (25.07.2013 – Nay)

- Ngoài ra còn có 2 Linh mục giúp xứ là Phêrô Nguyễn Văn Trọng và Giuse Trần Đức Mến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top