Giáo xứ Xây Dựng: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Xây Dựng: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- “Mùa hoa về rồi muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ
Mùa hoa về rồi muôn hương thơm bay trước nhan Mẹ
Hoa hồng rực rỡ bao ý thơ
Hoa vàng nhẹ rung dưới ánh trăng
Nghe hồn trào dâng chứa tran bao nhiêu ân tình
Ave Maria kính tiến muôn màu hoa
Ave Maria kính tiến muôn màu hoa
Mùa hoa về rồi muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ.”

Đó là một trong muôn ngàn bài tiến hoa dâng kính Mẹ Ngàn Hoa của những người con thảo hiếu Việt Nam.

Mở lại lịch sử Giáo hội: Vào tháng Năm, tại nhiều nước châu Âu, cảnh vật như bừng dậy sau giấc ngủ dài của mùa Đông nghiệt ngã, nhường chỗ cho mùa Xuân ấm áp. Người ta mở hội hoa tươi để dâng kính thần Hoa. Cuộc thi sắc đẹp cho các thiếu nữ cũng được tổ chức linh đình.

Nhằm thánh hoá những phong tục dân gian, các tín hữu muốn hướng những tâm tình yêu mến của mình lên Đức Trinh Nữ Maria, người nữ trinh kiều diễm, cả nhan sắc tự nhiên lẫn vẻ đẹp của tâm hồn.

Tháng Năm năm xưa, người đầu tiên đã kết triều thiên hoa tươi, trang hoàng bàn thờ Đức Mẹ bằng những cánh hoa đồng nội và dâng lên Mẹ những lời kinh, tiếng hát dịu dàng, tha thiết. Đó chính là Chân Phước Herarico Suso.

Tháng Năm ngày nay, tín hữu Việt Nam cũng rộn ràng với những đội hoa muôn sắc màu, tập luyện công phu, để biểu lộ lòng sùng kính và yêu mến Mẹ. Chắc hẳn Mẹ sẽ không quên những tấm lòng thành kính mến yêu.

Trong tâm tình thảo kính đó, lúc 16g45 ngày 29/04/2012, giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đã long trọng khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ, với sự tham dự đông đảo của hơn 400 giáo dân trong giáo xứ.

Ban Trùm khu V phụ trách rước kiệu khai mạc tháng Hoa. Sau phần hướng dẫn cộng đoàn vào tâm tình tháng hoa của vị đại diện khu, là cuộc rước kiệu Đức Mẹ quanh nhà thờ.

Kế đến là phần dâng hoa do cha xứ cùng với các gia trưởng thực hiện. Quý gia trưởng trong trang phục áo dài khăn đóng truyền thống đã sốt sắng dâng lên Mẹ Maria những cánh hoa tươi thắm, giúp cộng đoàn hiệp dâng lên Mẹ những đóa hoa muôn sắc cùng với những đóa hoa thiêng là bao hy sinh, bác ái trong cuộc sống.

Qua nghi thức dâng hoa lên Mẹ hôm nay, cộng đoàn giáo xứ muốn nói lên lòng sùng kính, yêu mến và tôn vinh Mẹ Maria bằng lời ca thánh thót, vũ điệu nhịp nhàng uyển chuyển. Năm sắc hoa thiêng tượng trưng cho sự hy sinh, hãm mình, yêu thương, tận tâm phục vụ, giúp đỡ tha nhân và nhẫn nại chịu thương chịu khó để cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

Chương trình dâng hoa kính Mẹ năm nay được Cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ phân công cho mọi thành phần trong giáo xứ dâng hoa vào mỗi chiều Chúa nhật trước giờ lễ như sau:

- 29/04/2012: Ban Trùm khu V hướng dẫn, quý ông dâng hoa.

- 06/05/2012: Ban Trùm khu IV hướng dẫn, các em thiếu nhi dâng hoa.

- 13/05/2012: Ban Trùm khu IIII hướng dẫn, các hiền mẫu dâng hoa.

- 20/05/2012: Ban Trùm khu II hướng dẫn, giới trẻ dâng hoa.

- 27/05/2012: Ban Trùm khu I hướng dẫn, các em thiếu nhi dâng hoa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top