Giáo xứ Xây Dựng: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

Giáo xứ Xây Dựng: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

WGPSG -- “Các con học Lời Chúa để biết Chúa Ba Ngôi, biết ý muốn của Chúa Cha, yêu mến Lời Chúa và tìm được sự bình an”.

Trên đây là chia sẻ của Cha Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh, chánh xứ Xây Dựng trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2016 - 2017.

Sau thời gian thư giãn của những ngày nghỉ hè, các em thiếu nhi giáo xứ Xây Dựng đã tề tựu đông đủ, xếp hàng chuẩn bị để vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ khai giảng năm học mới, diễn ra lúc 07g30 sáng Chúa nhật 25.9.2016.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh chủ sự.  Đến hiệp dâng Thánh lễ có hơn 100 em thiếu nhi thuộc các khối lớp Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức, Thiếu niên và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xây Dựng.  

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ với các em bài học đếm. Ngài quảng diễn: “Học giáo lý là học Lời Chúa. Học Lời Chúa, việc đầu tiên là học đếm, không học đếm chúng ta không thể tiếp thu Lời Chúa. Sáu chữ “không” trong bài Tin Mừng, được Thánh Phaolô diễn tả đó là mất các ơn Chúa Thánh Thần, không có ơn Chúa Thánh Thần, con người rơi vào tình trạng khốn khổ. Bốn chữ “chết” được Tiên tri Amos diễn tả đó là tính kiêu ngạo, hà tiện, ham muốn xác thịt và ham mê ăn uống”.

Ngài chia sẻ thêm: “Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã học đếm rất lâu, nhờ vậy ngài khám phá được lòng thương xót của Chúa”.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30. Các em lên lớp học theo sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên. Đây là ngày đầu tiên của năm học giáo lý, nên các anh chị giáo lý viên dành phần lớn thời gian để dặn dò các em về nội quy, thời gian học tập, những dụng cụ học tập cần có và trang phục khi tham dự Thánh lễ và học giáo lý.

Mong sao trong năm học giáo lý các em luôn siêng năng học giáo lý, như lời mời gọi của cha chánh xứ: “Các con hứa với Chúa trong năm học giáo lý này không để mất lời Chúa, tìm mọi cách để lấp đầy lỗ hổng này”.  

Được biết, niên khóa 2016 - 2017, giáo xứ có 6 lớp giáo lý học vào lúc 9g00, sau Thánh lễ sáng Chúa nhật và kết thúc lúc 10g30, gồm: 1 lớp Khai Tâm, 2 lớp Rước Lễ, 2 lớp Thêm Sức và 1 lớp Thiếu niên năm 2.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top