Giáo xứ Xây Dựng: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Xây Dựng: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Hồng ân Thánh Thần thể hiện qua 3 đặc tính: Thứ nhất, ơn bình an. Thứ hai, hồng ân sai đi. Thứ ba, hồng ân tha tội”. Đó là chia sẻ của Đức Giám Quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 15 em thiếu nhi (7 nam, 8 nữ), được cử hành lúc 17g30 ngày 02.06.2018 tại giáo xứ Xây Dựng, giáo hạt Chí Hòa.

Dù mưa lớn nhưng vẫn có rất đông người đến tham dự Thánh lễ, ngồi chật kín khuôn viên nhà thờ. Trong đó, có quý phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em thiếu nhi lãnh bí tích Thêm Sức.

Đức Giám quản Giuse đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh, Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - đặc trách Chủng sinh dự bị TGP Sài Gòn.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu 15 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Đức Giám Quản Giuse. Ngài hân hoan tiếp nhận các em và chia sẻ Lời Chúa.

Trong phần này, Đức Giám Quản Giuse đã giúp các em ôn lại những điều căn bản về Giáo lý. Đó là việc làm Dấu Thánh Giá. Ngài chia sẻ: “Khi làm Dấu Thánh Giá, các con tuyên xưng Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và Mầu nhiệm Thánh Giá Chúa Giêsu. Đó là 2 Mầu nhiệm lớn nhất trong Đạo”. Ngài nhắn nhủ: “Hôm nay, các con lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các con quyết tâm làm 2 điều: Thứ nhất, các con cần ý thức hơn mỗi khi làm Dấu Thánh Giá. Thứ hai, mỗi sáng thức dậy, các con cố gắng làm Dấu Thánh Giá. Chúa Ba Ngôi sẽ ở với chúng con, nâng đỡ và chúc lành cho chúng con”.

Ngài nhắn nhủ thêm 1 điều nữa, đó là: “Khi đọc kinh Tin, Cậy, Mến, chúng con biết được Thiên Chúa là Đấng công bằng vô cùng, thông minh vô cùng và là Đấng chân thật vô cùng”.

Sau phần giảng lễ, là nghi thức tuyên xưng đức tin. Kế tiếp, 15 em thiếu nhi lần lượt xếp hàng tiến lên để được Đức Giám Quản Giuse trao ban bí tích Thêm Sức. 

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Chánh trương Đa Minh Vũ Viết Nghĩa, thay lời cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Đức Giám Quản Giuse, cha chánh xứ, quý anh chị giáo lý viên cùng cộng đoàn tham dự.

Sau đó, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh các bí tích Thêm Sức đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức Giám Quản Giuse.

Đáp lời, Đức Giám Quản Giuse gửi lời cảm ơn Cha chánh xứ, quý Hội đồng Mục vụ. Ngài cũng gửi lời chúc đến các em thiếu nhi cùng cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng luôn sống trong niềm vui và bình an để làm chứng tá cho niềm tin và trưởng thành hơn trong đức tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em cùng chụp chung với Đức Giám Quản Giuse và quý cha tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được cha chánh xứ, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top