Giáo xứ Xây Dựng: Hồng ân Hôn Phối

Giáo xứ Xây Dựng: Hồng ân Hôn Phối

WGPSG -- Nếu không có gia đình thì người ta sẽ cất lên như thế này: Cha ơi, cha ở đâu?, Mẹ ơi, mẹ ở đâu?. Nhưng khi cảm nghiệm được hơi ấm gia đình, cảm nghiệm được tình phụ tử, mẫu tử thì người ta sẽ cất lên: Con ra đời có mẹ cha, là trời cao biển lớn bao la…”

Trên đây là lời chia sẻ của Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, và kỷ niệm ngày cưới của các đôi hôn phối tại giáo xứ Xây Dựng, diễn ra lúc 17g30, Chúa nhật 27.12.2105.

Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự đông đảo của thân nhân, con cháu của các đôi hôn phối và bà con giáo dân trong giáo xứ, ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài.  

Được biết, năm 2014 giáo xứ đã tổ chức kỷ niệm cho các đôi hôn phối mừng kỷ niệm 50 năm trở lên. Năm nay, mừng kỷ niệm 14 đôi hôn phối từ 40 năm đến 49 năm. Đây là dịp để các gia đình cùng giáo xứ, dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn, như chia sẻ của cha chủ sự trong phần đầu lễ: “Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ rất vui, những người hiện diện nơi đây cảm thấy rất vinh dự khi nhìn thấy các đôi hôn phối sống bên nhau hạnh phúc. Đây là quà tặng không những cho gia đình quý vị mà còn cho giáo xứ nữa.”

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, cha chủ sự đã giúp cộng đoàn cảm nghiệm sâu xa hơn về gia đình qua mẫu gương Thánh Gia Thất, nơi đó có Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse. Ngài quảng diễn, để có một gia đình hạnh phúc, thì gia đình đó phải có sự hiện diện của Thiên Chúa. Gia đình Nazarét, một gia đình rất bình thường nhưng đã làm nên những việc thật phi thường. Đó là điều thật kỳ diệu. Nơi đó, Đức Mẹ và Thánh Giuse yêu thương nhau, cùng hợp sức nuôi dạy Chúa Giêsu. Còn Đức Giêsu thì hằng yêu thương và vâng phục cha mẹ mình. Nhưng trên hết tình yêu của Thánh Gia đặt nền tảng trên tình yêu dành cho Thiên Chúa.

Cha chủ sự chia sẻ thêm: “Để có được sự kỳ diệu, thì mỗi gia đình phải có Chúa hiện diện. Chiêm ngắm những gia đình ông bà đây, người ta ngạc nhiên lắm. Bởi, những gia đình của người trẻ hôm nay chết non rất sớm so với tuổi thọ của con người.”

Trước khi nhận phép lành, ông Đa Minh Vũ Viết Nghĩa đại diện cho 14 đôi hôn phối đã có lời cám ơn quý cha cũng như toàn giáo xứ, vì tình thương yêu đã tổ chức và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các đôi hôn phối trong ngày kỷ niệm thành hôn của mình.

Mừng kỷ niệm hôn phối hôm nay, cha chánh xứ cũng nhắc lại mục đích của đời sống hôn nhân gia đình và làm phép nhẫn, để một lần nữa, họ trao cho nhau như biểu tượng gắn kết mới trong đời sống gia đình cho đến trọn đời.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50, các đôi hôn phối cùng chụp chung tấm hình với cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh và cha chủ sự Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa.

Gia đình hạnh phúc, ấm êm đó là mơ ước của nhiều người. Mong sao, mỗi gia đình Công giáo nói chung, cách riêng những gia đình của những người trẻ hôm nay luôn biết noi gương Thánh Gia Thất; nơi đó, cha mẹ con cái luôn yêu thương nhau. Để có được điều này, gia đình phải sống theo Lời Chúa dạy. Lời Chúa là nền tảng của gia đình. Sống theo Lời Chúa là xây dựng gia đình trên nền đá vững chắc. Gia đình sống theo Lời Chúa sẽ vững vàng qua mọi bão lốc thời đại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top