Giáo xứ Xây Dựng: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Xây Dựng: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Xây Dựng: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Vào lúc 17g30 ngày 07.07.2019 tại giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa đã diễn ra Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 31 em thiếu nhi (12 nữ, 19 nam).

Thánh lễ trọng thể do Đức Giám mục (ĐGM) Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc chủ sự. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh, Lm Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - Đặc trách chủng sinh dự bị TGP HCM.

Khoảng 300 người đến tham dự Thánh lễ ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài. Trong đó, có rất đông quý phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em thiếu nhi lãnh Bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng lễ, ĐGM Gioan đã chia sẻ cùng cộng đoàn về vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống của Giáo Hội.

Sau bài giảng Tin Mừng, Lm Laurensô đã giới thiệu các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên ĐGM Gioan. Ngài hân hoan tiếp nhận các em và cử hành nghi thức tuyên xưng Đức tin.

Các em thiếu nhi lần lượt được ĐGM Gioan trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông chánh trương Đa Minh Vũ Viết Nghĩa, thay lời cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn ĐGM Gioan.

Sau đó, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh các bí tích Thêm Sức, đã dâng bó hoa tươi thắm lên ĐGM Gioan.

Đáp lời, ĐGM Gioan cầu chúc mọi thành phần Dân Chúa giáo xứ Xây Dựng luôn sống trong niềm vui và bình an.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong sự trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh.

Các em cùng chụp chung với ĐGM Gioan và các Lm tấm hình lưu niệm.

Được biết, để có được ngày lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được Lm chánh xứ, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý, cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top