Giáo xứ Xây Dựng: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Xây Dựng: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng kính Thánh nữ Mônica, vào lúc 17g30 ngày 27.08.2015, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG).

Trước Thánh lễ có rước kiệu cung nghinh tượng Thánh nữ Mônica quanh thánh đường. Sau đó, các hội viên đã lặp lại 10 điều tâm niệm của Hội CBMCG, nhằm giúp các hội viên nhớ lại những điều đã tuyên hứa khi gia nhập hội.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh, Linh hướng của Hội, đã chủ sự Thánh lễ. Tham dự Thánh lễ có hơn 300 người ngồi chật kín thánh đường. Trong đó, có rất đông quý hiền mẫu trong trang phục áo dài trắng quàng khăn xanh, cùng quý cộng đoàn. Đây là dịp để những người làm vợ, làm mẹ trong gia đình nhìn lại trách nhiệm và vai trò của mình trong việc giáo dục đức tin cho con cái và xây dựng bầu khí gia đình ngày càng thắm đượm Tin Mừng hơn.

Trong bài giảng lễ, Cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn về cách thức cầu nguyện mà Thánh Mônica đã thực hiện trong suốt cuộc đời của ngài. Đó là, khi cầu nguyện thì xin Chúa ban cho con được lòng tin vững mạnh, lòng yêu mến Chúa, yêu thương anh em và xin cho được vững lòng trông cậy. Quả vậy, nhờ lời cầu nguyện và đức kiên nhẫn, Thánh Mônica đã cải hóa được người chồng và người con là Augustinô trở về cùng Chúa.

Mừng lễ bổn mạng, Cha chánh xứ cầu chúc cho các bà mẹ luôn biết noi gương Thánh nữ Mônica, qua việc siêng năng cầu nguyện, đời sống đức tin được tô điểm bằng các nhân đức để trở nên gương sáng cho chồng, con trong gia đình.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, chị Hội trưởng đã đại diện Hội Các Bà Mẹ Công Giáo dâng lời cảm ơn Cha chánh xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn đã sốt sắng dâng Thánh lễ trong ngày mừng bổn mạng của hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn Dân Chúa, đặc biệt là các bà, các chị trong Hội CBMCG. Các bà đã dùng cơm thân mật với Cha chánh xứ cùng quý chức Hội đồng Mục vụ và đại diện các đoàn thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top