Giáo xứ Xây Dựng: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Xây Dựng: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- “Người mẹ hiền Mônica, trong phong ba bão táp gia đình, lời nguyện cầu không ngưng nghỉ, nhìn về trời kiên vững niềm tin. Dù biển cuộc đời nổi dông phong ba, dù tình loài người dửng dưng phôi pha, lòng người mẹ hiền niềm tin không vơi, nguyện một lòng son tin vào Chúa Trời…” (Nhạc và lời Hồng Bính).

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ mừng kính Thánh nữ Mônica, vào lúc 17g30 ngày 27.08.2013, cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG). Trong Thánh lễ có nghi thức tuyên hứa và ra mắt Ban Chấp hành HCBMCG, nhiệm kỳ V (2013- 2016).

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh, Linh hướng của Hội đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự đông đảo của hơn 300 người ngồi chật kín thánh đường. Trong đó, có rất đông quý hiền mẫu trong trang phục áo dài trắng quàng khăn xanh, cùng quý cộng đoàn tham dự. Đặc biệt có sự hiện diện của các chị đại diện HCBMCG hạt Chí Hòa đến cùng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho quý hiền mẫu giáo xứ trong ngày lễ mừng bổn mạng.

Đây là dịp để những người làm vợ, làm mẹ trong gia đình nhìn lại trách nhiệm và vai trò của mình trong việc giáo dục đức tin cho con cái và xây dựng bầu khí gia đình ngày càng thắm đượm Tin Mừng hơn. Thánh Mônica lập gia đình và hoàn thành sứ mạng mà Thiên Chúa trao ban qua ơn gọi làm vợ và làm mẹ. Với vai trò làm vợ, ngài hết tình yêu thương và chiều chuộng chồng, tính nết hiền lành và đạo đức đó là bí quyết mà thánh nhân dùng để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Làm mẹ, ngài tận tình chăm sóc và giáo dục con cái, nhất là đời sống đạo đức. Thánh nhân đã có lòng tin thật mạnh mẽ, từng bước ngài dùng chính đời sống mình, khóc lóc và cầu nguyện không ngừng với Chúa, từ đó Chúa đã thương nhận lời, đưa người chồng và sau cùng là người con - Augustinô trở về với Chúa.


Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, cha chủ sự đã chia sẻ cùng cộng đoàn về một vài gương giáo dục con cái của Thánh Mônica. Theo ngài, Thánh nữ đã dạy con 3 điều: Thứ nhất, không lý sự sai lệch làm mất lòng Chúa, ngài luôn dạy con làm những điều đẹp lòng Chúa; Thứ hai, không bao giờ nói xấu ai bất cứ điều gì; Thứ ba, không bao giờ nghe người khác nói xấu về người thứ ba.

Sau phần giảng lễ là nghi thức Tuyên hứa của tân Ban Chấp hành. Bà Têrêsa Nguyễn Thị Kim Oanh với vai trò là tân Hội trưởng cùng 5 thành viên tân Ban Chấp hành đã được cha Linh hướng trao cờ và Ủy Nhiệm thư như một sự tín nhiệm và trao quyền.

Cuối Thánh lễ, bà tân Hội trưởng đã đại diện Hội Các Bà Mẹ Công Giáo dâng lời cảm ơn và tặng hoa cho cha chủ sự.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn Dân Chúa, đặc biệt là các chị trong Hội CBMCG.

Mừng lễ bổn mạng, cha chủ sự và cộng đoàn giáo xứ cầu chúc các Bà Mẹ Công Giáo luôn là những người mẹ hiền trong gia đình, là những tấm gương sáng trong giáo xứ và là những chứng nhân đức tin sống động giữa lòng đời hôm nay.

Danh sách tân Ban Chấp hành

1. Hội trưởng: Têrêsa Nguyễn Thị Kim Oanh
2. Phó Nội vụ: Têrêsa Bùi Thị Cúc
3. Phó Nội vụ: Maria Nguyễn Thị Thoi
4. Phó Ngoại vụ: Maria Đinh Thị Kim Liên
5. Phó Ngoại vụ kiêm Thư ký: Maria Trần Thị Thu Hồng
6. Thủ quỹ: Têrêsa Phan Thị Minh Tâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top