Giáo xứ Xây Dựng: Giới trẻ dâng hoa kính Mẹ

Giáo xứ Xây Dựng: Giới trẻ dâng hoa kính Mẹ

WGPSG -- “Tôi mong ước mọi người trong giáo xứ đều có lòng sốt sắng tham gia vào việc dâng hoa kính Mẹ Maria trong tháng Hoa”.

Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh trong buổi khai mạc tháng Hoa năm 2013.

Đáp lại lời mời gọi đó, vào 17g00 ngày 19/05/2013, trước Thánh lễ Chúa nhật Hiện Xuống, chín bạn trẻ giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa, trong trang phục trắng của những người phục vụ bàn thờ đã đại diện cộng đoàn tiến hoa dâng kính Mẹ.

Như thường lệ, sau lời dẫn cộng đoàn vào tâm tình tháng Hoa của vị đại diện khu, cha chánh xứ đã tiến đến xông hương kiệu, tiếp đến là cuộc rước cung nghinh Mẹ quanh nhà thờ.

Sau đó là phần tiến hoa, với những cử điệu đơn sơ, nhịp nhàng hòa cùng tiếng hát du dương trầm bổng, các bạn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những ý nguyện qua từng sắc hoa, là những ưu tư, vui buồn trong cuộc sống. Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết chạy đến Mẹ trong mọi hoàn cảnh. Nguyện xin Mẹ thương che chở và cầu thay nguyện giúp để mỗi người trong giáo xứ luôn sống kết hợp trong tình yêu của Thiên Chúa như xưa Mẹ đã sống và “Xin vâng” theo thánh ý Chúa.

Đây là lần thứ tư các bạn trẻ tham gia vào việc đạo đức này, là một điều đặc biệt khi nói đến việc dâng hoa kính Mẹ. Bởi lẽ, người ta thường nghĩ rằng việc tôn sùng Đức Mẹ qua hình thức dâng hoa, là việc của các em thiếu nhi, dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm với tấm lòng đơn sơ của trẻ thơ.

Giờ đây, mọi người ý thức được rằng, dâng hoa là việc đạo đức của mọi giới, với tâm tình con thảo, tri ân Mẹ, vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của chúng ta.

Buổi tiến hoa đã kết thúc lúc 17g30, trong sự hân hoan vui mừng của cộng đoàn, đại đa số các bạn trẻ tham dự. Mong sao ngày càng có nhiều người trẻ nhiệt tình hưởng ứng hình thức đạo đức này, góp phần bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống Đức Tin của người Công giáo Việt Nam, như lời cha xứ: “Tôi rất vui và hãnh diện khi nhìn thấy ông bà và các bạn trẻ cầm trên tay bông hoa dâng lên Mẹ Maria. Tôi rất cảm ơn cộng đoàn”.

Được biết Chúa nhật 26/05/2013 sẽ là buổi giã hoa của toàn giáo xứ do các em thiếu nhi thực hiện dâng hoa. Ban trùm khu I phụ trách hướng dẫn cộng đoàn rước kiệu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top