Giáo xứ Xây Dựng: Giã hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Xây Dựng: Giã hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Hòa cùng toàn thể Giáo hội trong ngày mừng lễ Chúa Ba Ngôi, cũng là tuần cuối của tháng Hoa, tháng Giáo hội dành riêng để tôn vinh, ca ngợi Mẹ Maria, vào lúc 17g00 ngày 26.05.2013, trước Thánh lễ Chúa nhật, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức buổi tiến hoa kết thúc tháng kính Đức Mẹ. Tham dự có hơn 300 người ngồi chật kín thánh đường và tràn cả ra ngoài.

Buổi tiến hoa diễn ra qua 2 phần chính: rước kiệu và tiến hoa do năm mươi em thiếu nhi nam nữ thuộc các lớp giáo lý Khai Tâm, Xưng Tội và Thêm Sức thực hiện.

Khởi đầu chương trình là cuộc rước kiệu chung quanh thánh đường. Đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp đến là quý ông, quý bà, các em thiếu nhi trong đội hoa, sau cùng là kiệu Đức Mẹ, cha chánh xứ cùng các em lễ sinh. Tất cả hợp thành đoàn rước rực rỡ muôn màu, muôn sắc như đang tô thêm vẻ đẹp của khuôn viên nhà thờ. 

Phần tiến hoa được diễn tả qua các bài dâng hương, dâng nến, dâng tràng hạt Mân Côi và dâng hoa.

Dâng hương
“Lời ca bay cao như hương trầm nghi ngút bay ngút bay lên tòa cao sang. Trọn tâm tư dâng lên, xác hồn với đời ước mơ”. Lời ca nhẹ nhàng trìu mến hòa quyện trong khói hương trầm bay lên trước tòa Mẹ. Đồng thời, các em cũng dâng lên Mẹ những nén hương lòng, những tâm tình vui buồn trong cuộc sống. 

Dâng nến

Với những ngọn nến hồng cháy sáng lung linh trên đôi tay nhỏ bé, tượng trưng cho những trái tim của những người con đang khao khát tình Mẹ, các em đã dẫn đưa cộng đoàn cùng hướng lòng lên Mẹ Maria. Xin Mẹ đốt lên trong mọi người ngọn lửa tin yêu, tín thác, cậy trông trọn vẹn nơi Thiên Chúa Ba Ngôi, Đấng ban phát mọi ơn lành cho nhân loại qua sự chuyển cầu của Mẹ.  

Dâng tràng hạt

Phần dâng tràng hạt Mân Côi đã được các em khối lớp Thêm Sức thực hiện. Những hạt kinh Vui, Thương, Mừng, Sáng là những lời ca ngợi và cầu xin Mẹ luôn ở bên và ban hạnh phúc cho cuộc đời mỗi người. Những hạt kinh ấy đã được các em kết lại thành đóa hoa Mân Côi, kính dâng lên Mẹ. Xin Mẹ thương tiếp tục đồng hành với chúng con trên đường lữ thứ trần gian, để sau này, chúng con cùng được Mẹ hưởng hạnh phúc vĩnh hằng trên thiên quốc.

Dâng hoa

Buổi tiến hoa đã khép lại lúc 17g35 với phần dâng hoa. Các em đã dâng lên Mẹ những đoá hoa muôn màu, muôn sắc, những bông hoa hy sinh mà các em đã góp nhặt trong những tháng ngày qua. Đó cũng là tâm tình đơn sơ chân thành của đoàn con bé nhỏ, xin Mẹ thương đoái nhận lấy tấm lòng kính yêu Mẹ của chúng con.   

Tháng Hoa đã qua đi nhưng có lẽ trong tâm trí của mọi người còn đang luyến tiếc những buổi dâng hoa thật đẹp, thật rộn ràng với những âm vang của những khúc ca trìu mến dâng lên Mẹ. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả chính là những lời Mẹ nhắn nhủ năm xưa: "Hãy mau ăn năn đền tội, hãy tôn sùng mẫu tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi" sẽ là ánh sao dẫn lối chỉ đường cho mọi tín hữu trên suốt cuộc hành trình về nhà Cha.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top