Giáo xứ Xây Dựng: Dấu ấn Tình yêu

Giáo xứ Xây Dựng: Dấu ấn Tình yêu

WGPSG -- "Thần Khí của Đức Chúa Giavê ở trên tôi, vì Giavê đã xức dầu trên tôi; Người đã sai tôi đem Tin Mừng cho người nghèo khó" (Lc 4, 18).

Cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã hân hoan đón chào Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, về thăm và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 62 em, phát bằng cho 12 em thuộc khối lớp Bao Đồng trưởng thành, và trao ban Thánh Thể cho 98 em Rước Lễ lần đầu.

Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Phanxicô Nguyễn Hùng Oánh, Cha Martinô Chu Quang Định, phụ tá giáo xứ Gò Vấp. Cuối Thánh lễ có phát thưởng cho 6 em lễ sinh có lòng đạo đức, siêng năng phục vụ việc nhà Chúa.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g00 Chúa nhật, ngày 28.04.2013, với sự tham dự đông đảo của hơn 500 người ngồi chật kín thánh đường, tràn cả ra ngoài. Hôm nay là ngày đại hồng phúc của giáo xứ, bởi nó mang nhiều dấu ấn như: ngày giáo xứ chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận, ngày mừng bổn mạng giáo xứ - Thánh Giuse thợ, ngày kỷ niệm 41 năm linh mục của Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh (28.04.1972 – 28.04.2013).

Trước khi bước vào Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã có lời chào mừng Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ. Đặc biệt là chúc mừng các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu trong ngày trọng đại hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Đức cha đã chia sẻ cùng cộng đoàn về giới luật yêu thương qua 3 ý chính của bài Tin Mừng Chúa nhật V Phục sinh. Thứ nhất, mến Chúa và yêu người là giới răn duy nhất và quan trọng nhất. Tất cả những ai mến Chúa thì có nhiều cơ may đón nhận ơn cứu rỗi: ơn chính yếu mà Chúa Giêsu đã thực hiện qua cái chết và sự phục sinh của Ngài. Thứ hai, Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ hãy noi gương Chúa, sống giới luật yêu thương, vì “Thầy ban cho các con điều răn mới, là các con hãy yêu thương nhau. Như Thầy đã yêu thương các con, thì các con cũng hãy yêu thương nhau” (Ga 13, 14). Thứ ba, giới luật yêu thương là giới luật mới, luôn có tính thời sự. Hằng ngày, trên các phương tiện truyền thông, chúng ta vẫn nghe, đọc được đâu đó những sự việc đau lòng xảy ra do con người đã không biết thực thi giới luật yêu thương mà Chúa đã truyền dạy.

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức

“Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”. Sau nghi thức tuyên xưng đức tin, 62 em thiếu nhi lần lượt được Đức cha trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Phụng vụ Thánh Thể

Tiếp theo, 98 em Rước Lễ lần đầu lần lượt tiến lên dâng nến và hôn nhẫn Đức cha, vì hôm nay là ngày đặc biệt của các em. Các em vui mừng khôn tả vì đã được chính tay Đức cha trao Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Trong tâm tình sốt mến, các em thầm thĩ cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu, xin ở với con mãi mãi, trong suốt cuộc đời con. Xin làm cho con nên giống Chúa: hiền lành và khiêm nhường, chăm chỉ và bác ái, hiếu thảo và vui tươi. Xin cho con nhớ rằng, Chúa đang ngự trong con, và con có bổn phận đem Chúa đến mọi nơi, ở nhà và ở trường, trong khu xóm và ngoài đường phố, để tất cả những người bạn của con, nhận biết Chúa và sống yêu thương nhau… Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa biết bao”.

Kết thúc

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, đại diện các em thiếu nhi vừa nhận lãnh các bí tích Thêm Sức và Thánh Thể, đã dâng những bó hoa tươi thắm cùng những lời cảm ơn chân thành, tri ân sâu sắc đến Đức cha và quý cha đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh. Các em Rước Lễ lần đầu kết hợp mật thiết với Chúa hơn, như lời Đức cha trong phần giảng lễ: “Hôm nay, các con đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Kitô là các con trở nên chi thể Chúa Kitô”.

Các em chụp chung với Đức cha và quý cha tấm hình lưu niệm. Sau đó, cộng đoàn cùng dùng buổi cơm thân mật nhân ngày bổn mạng giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top