Giáo xứ Xây Dựng: Chuẩn bị “Tiếp sức mùa thi 2012”

Giáo xứ Xây Dựng: Chuẩn bị “Tiếp sức mùa thi 2012”

WGPSG -- Nhằm kêu gọi mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cùng chung tay góp sức, giúp các thí sinh có điều kiện tá túc tại giáo xứ trong thời gian diễn ra các kỳ thi Đại học vào tháng Bảy 2012, lúc 19g00 Chúa nhật 17/06/2012, giáo xứ Xây Dựng đã tổ chức cuộc họp, bàn thảo về chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012”.

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh chủ trì cuộc họp, với sự tham dự của hơn 30 quý chức thuộc Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành 5 giáo khu, đại diện các đoàn thể. Đặc biệt, có sự hiện diện của Cha Giám đốc Caritas Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, Anh Thạch Tuấn Quyền - ủy viên Caritas TGP TPHCM. Qua đây, đã tạo thêm phần khích lệ cho giáo xứ trong việc thực thi bác ái.

Mở đầu buổi họp, cha chánh xứ điểm qua một số kết quả đã đạt được trong việc tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi 2011” của giáo xứ.

Tiếp theo chương trình là phần góp ý cho kế hoạch thực hiện và sự phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012”. Theo Anh Thạch Tuấn Quyền: “Năm nay, chương trình có thêm nhiều điểm “Tiếp sức mùa thi” mới. Các giáo xứ cần phối hợp để tổ chức chương trình được tốt đẹp hơn”.

Buổi họp kết thúc vào 20g30, mọi người ra về với tinh thần phấn khởi và rất mong được tham gia vào chương trình này với nguyện ước được góp phần mình vào công việc chung, nhằm làm sáng danh Chúa, cũng là một cơ hội để giới thiệu Chúa đến với mọi người, như lời cha chánh xứ: “Chúng ta hãy xem các thí sinh là những vị khách của giáo xứ, và tiếp đón họ như những khách quý, đừng la rầy các em” vì Chúa Giêsu đã nói: “Ta bảo thật các ngươi, mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40). Lời nói của vị chủ chăn thật cảm động và phấn khích lòng người. Ai cũng nôn nao, khao khát, mong sớm được thể hiện tình yêu thương vô bờ của Thánh Tâm Chúa Giêsu cho anh chị em mình.

Được biết đây là năm thứ 7, giáo xứ thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, và là năm thứ 2, giáo xứ thực hiện dưới sự hướng dẫn của Caritas TGP.

Năm nay, Giáo xứ tổ chức “Tiếp sức mùa thi” vào 3 đợt tuyển sinh:

  •  Đợt I: Từ ngày 04/07/2012 đến 05/07/2012.
  •  Đợt II: Từ ngày 09/07/2012 đến 10/07/2012.
  • Đợt III: Từ ngày 15/07/2012 đến 16/07/2012.

Chương trình dự kiến như sau:

  •  Số lượng tiếp nhận cho mỗi đợt là 150 em.
  • Ưu tiên cho thí sinh nữ.
  • Không phân biệt Tôn giáo.
  • Thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, vùng sâu, vùng xa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top