Giáo xứ Xây Dựng: Bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Xây Dựng: Bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- “Kính mừng Nữ Vương, Nữ Vương hòa bình, Nữ Vương hòa bình, đây bao tâm hồn thao thức, dân con đất Việt nao nức cất tiếng ca mừng vui, kính chào Nữ Vương hòa bình.”

Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ trong ngày mừng lễ vọng Chúa Thăng Thiên, cũng là tuần cuối của tháng Hoa, tháng Giáo hội dành riêng để tôn vinh, ca ngợi Mẹ Maria, vào lúc 17g15 thứ Bảy ngày 31.5.2014, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức buổi tiến hoa kết thúc tháng kính Đức Mẹ.

Buổi tiến hoa diễn ra qua 2 phần chính: Rước kiệu và tiến hoa. 

Khởi đầu chương trình là cuộc rước kiệu chung quanh thánh đường. Đi đầu đoàn rước là thánh giá nến cao, tiếp đến là quý ông, quý bà, các em thiếu nhi trong đội hoa, sau cùng là kiệu tượng Đức Mẹ, cùng các em lễ sinh và cha chánh xứ. Tất cả hợp thành đoàn rước rực rỡ muôn màu, muôn sắc như đang tô thêm vẻ đẹp của khuôn viên nhà thờ. 

Phần tiến hoa được diễn tả qua các bài tràng hạt Mân Côi và dâng hoa.

Dâng tràng hạt

Những hạt kinh Vui, Thương, Mừng, Sáng là những lời ca ngợi và cầu xin Mẹ luôn ở bên và ban hạnh phúc cho cuộc đời mỗi người. Những hạt kinh ấy đã được các em kết lại thành đóa hoa Mân Côi, kính dâng lên Mẹ. Xin Mẹ thương tiếp tục đồng hành với chúng con trên đường lữ thứ trần gian, để sau này, chúng con cùng được Mẹ hưởng hạnh phúc vĩnh hằng trên thiên quốc.

Dâng hoa

Buổi tiến hoa đã khép lại lúc 17g35 với phần dâng hoa do 20 em thiếu nhi nữ thuộc các lớp giáo lý Khai Tâm, Xưng Tội và Thêm Sức thực hiện. Các em đã dâng lên Mẹ những đoá hoa muôn màu, muôn sắc, những bông hoa hy sinh mà các em đã góp nhặt trong những tháng ngày qua. Đó cũng là tâm tình đơn sơ chân thành của đoàn con bé nhỏ, xin Mẹ thương đoái nhận lấy tấm lòng kính yêu Mẹ của chúng con.

Tháng Hoa đã qua đi, nhưng có lẽ trong tâm trí của mọi người còn đang luyến tiếc những buổi dâng hoa thật đẹp, thật rộn ràng với những âm vang của những khúc ca trìu mến dâng lên Mẹ. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả chính là những lời Mẹ nhắn nhủ năm xưa: “Hãy mau ăn năn đền tội, hãy tôn sùng mẫu tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi”, sẽ là ánh sao dẫn lối chỉ đường cho mọi tín hữu trên suốt cuộc hành trình về nhà Cha. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top